เชฟคู่ใจ เผยสูตรอาหารเด็ดรักษาความฟิต คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        จอร์โจ้ บาโรเน่ เชฟคนดังแห่งแวดวงลูกหนังอิตาลี ที่เคยรับหน้าที่เป็นเชฟประจำตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมัยที่ยังลงเล่นให้กับ ยูเวนตุส ได้ออกมาเผยว่า โรนัลโด้ เป็นคนที่ไนซ์มาก ๆ แถมยังมีวินัยในการับประทานอาหารสุด ๆ ทำให้ร่างกายยังคงฟิตปั๋งไม่ต่างอะไรกับเด็กอายุ 20 กว่า ๆ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 8 กันยายน 2564

        สำหรับ จอร์โจ้ บาโรเน่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นเชฟที่มีฝีมือมากคนหนึ่งของวงการอาหารอิตาลี ซึ่งเจ้าตัวก็เคยรับงานทำอาหารให้เหล่าซุปตาร์ลูกหนังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ลูคัส แอร์กนองเดซ หรือว่า เฌโรม บัวเต็ง แน่นอนว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือหนึ่งในนั้น เรียกได้ว่า บาโรเน่ เป็นเชฟประจำครอบครัวของ CR7 เลยก็ว่าได้

        จอร์โจ้ บาโรเน่ เล่าว่า "อาหารที่ โรนัลโด้ กิน ไม่มีอะไรที่แพงเลยนะ แต่เขาเลือกที่จะกินจำพวกโปรตีนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งผมใช้อาหารที่มีกระบวนการผลิตแบบออร์แกนิก และเป็นธรรมชาติ อย่างพวก ปลา, ไก่, เนื้อวัว, ไข่, อะโวคาโด, น้ำมันมะพร้าว และข้าวหอมนิล แน่นอนว่าคุณต้องดูแลรูปร่างของคุณเหมือนกับการดูแลรถเฟอร์รารี่นั่นแหละ"

        แต่อาหารที่เป็นประเภทโปรดของ โรนัลโด้ เลยจะเป็นพวกอาหารทะเลเสียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากว่าซีฟู้ดมีไขมันน้อย และค่อนข้างลีน จึงเป็นอาหารที่ ซุปตาร์วัย 36 ปี เลือกให้ บาโรเน่ ทำให้กินเป็นประจำ นอกจากนี้ก็จะเป็นเนื้อลูกวัว และเหล่าธัญพืชต่าง ๆ อีกด้วย

        แน่นอนว่าอาหารที่ว่ามานี้มีโปรตีนที่สูงมาก ซึ่งมันจะช่วยในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อให้กับ CR7 ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องการชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกายอีกด้วย ทำให้เห็นได้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 36 กะรัต ยังคงฟิตปั๋งไม่ต่างอะไรกับวัยรุ่นอายุ 20 กว่า ๆ เลยทีเดียว

        ส่วนเคล็ดลับอีกอย่างของ โรนัลโด้ ก็คือน้ำมันมะพร้าวนั่นเอง ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญในการเผาผลาญแคลอรีได้เป็นอย่างดี เนื่องจากว่าน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกสูง ซึ่งไม่แปลกเลยที่ครอบครัวของโรนัลโด้จะกินแต่น้ำมันมะพร้าว

        "ผมทำอาหารให้โรนัลโดด้วยน้ำมันมะพร้าวเท่านั้น ตามที่เขาต้องการเลย แต่ที่สำคัญก็ต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ ด้วย แต่ก็ต้องเป็นน้ำที่บริสุทธิ์นะเพราะมันจะช่วยร่างกายของคุณได้มากเลยล่ะ" เชฟอิตาเลียน เผย

        "โดยรวมแล้ว โรนัลโด้ เขาฝึกซ้อมหนักมากก็จริงนะ แต่การพักผ่อนนั่นก็สำคัญมากเลยทีเดียว ไม่ต่างจากการซ้อม และเรื่องโภชนาการ ดังนั้น โรนัลโด้ จะรับประทานอาหารช่วงบ่ายและตอนเย็นแบบไม่มากเท่าไรนัก และที่สำคัญเขาจะไม่กินมื้อดึกเลย"

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        ทั้งนี้ จอร์โจ้ บาโรเน่ ได้จบงานกับทาง CR7 ไปแล้ว หลังตัวนักเตะย้ายกลับไปยังบ้านผลบอลหลังเดิมอย่างแมนยู ทว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังคงแน่นแฟ้น ซึ่ง บารอเน่ ได้ให้คำนิยามกับโรนัลโด้ว่า "เขาคือแชมเปี้ยน เป็นคนดี เป็นพ่อที่ดี และมีครอบครัวที่ยอดเยี่ยม"

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP, instagram.com/chef_barone
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชฟคู่ใจ เผยสูตรอาหารเด็ดรักษาความฟิต คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 11:56:11 17,187 อ่าน
TOP