การมาของ หลุยส์ ดิอาซ อาจสะเทือนถึง 2 แข้งแนวรุก ลิเวอร์พูล

        ลิเวอร์พูล เสริมทัพได้อย่างคึกคักด้วยการคว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกฟอร์มร้อนแรงมาจาก ปอร์โต้ ด้วยค่าตัว 37.5 ล้านปอนด์ โดยดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย เซ็นสัญญายาวร่วมถิ่น แอนฟิลด์ 5 ปีครึ่ง

        ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่านี่คือการเสริมทัพที่จะเป็นทั้งปัจจุบัน และอนาคตของ ลิเวอร์พูล นั่นพอจะตีความได้ว่า ดิอาซ จะก้าวมาเป็นหนึ่งในแนวรุกชุดหลักของทีม หงส์แดง ในไม่ช้าก็เร็ว

        ซึ่ง Express วิเคราะห์ว่าการมาของ ดิอาซ ได้ส่งแรงสั่นสะเทือนถึง 2 แนวรุกขาประจำของ ลิเวอร์พูล อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ เนื่องจาก แข้งวัย 24 ปี มีศักยภาพมากเพียงพอที่จะเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า

        ถือว่าอาจเป็นข่าวร้ายสำหรับ มาเน่ ก่อนเลยเพราะ ดิอาซ สร้างชื่อขึ้นมาในการลุยโปรแกรมบอลให้กับ ปอร์โต้ จากตำแหน่งปีกซ้าย หมายความว่าเขาต้องแย่งชิงตำแหน่งนี้กับ มาเน่ โดยตรง และอาจลดทอนเวลาการลงสนามของ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ในฐานะตัวจริงของ ลิเวอร์พูล

        ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ถือเป็นคนเดียวที่ตำแหน่งตัวจริงมั่นคงที่สุด กับฟอร์มที่ร้อนแรงสม่ำเสมอที่สุดในแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ปัญหาเดียวก็คือ เรื่องตกลงสัญญาใหม่ที่สโมสรต้องรีบหาทางออกให้ได้เร็วที่สุด

        ส่วนแนวรุกอีกคนที่ต้องสะเทือนก็คือ ฟีร์มิโน่ ที่ฤดูกาลนี้ถูก ดีโอโก้ โชต้า เร่งฟอร์มขึ้นมายึดตำแหน่งตรงกลางให้เห็นบ่อยมากขึ้น ขณะที่ ดิอาซ เองก็สามารถเป็นตัวเลือกให้กับ คล็อปป์ ในตำแหน่งนี้ได้เช่นกัน

        น่าสนใจว่าการมาของ หลุยส์ ดิอาซ นอกจากจะเข้ามาเพิ่มอาวุธ และความอันตรายในแดนหน้าให้กับ ลิเวอร์พูล แล้วยังอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือแม้กระทั่งเปลี่ยนโฉม 3 ประสานแนวรุกหงส์แดงให้แตกต่างไปจากที่เราเคยคุ้นตามาตลอดหลายปีก็เป็นได้

ข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การมาของ หลุยส์ ดิอาซ อาจสะเทือนถึง 2 แข้งแนวรุก ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2565 เวลา 21:06:01 17,712 อ่าน
TOP