6 เรื่องที่ทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องมาเริ่มงานกับ แมนยู ก่อนปิดฤดูกาล

        เอริค เทน ฮาก เดินทางมาเริ่มงานใหม่กับแมนยูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาปฏิเสธที่จะไปร่วมงานฉลองแชมป์กับทางอาแจ็กซ์ เพื่อต้องการเตรียมความพร้อมกับทีมทีศาจแดงอย่างเร่งด่วน ทว่าจะยังไม่ยุ่งเกี่ยวในการคุมทีมพบกับคริสตัล พาเลซ ในเกมนัดปิดฤดูกาลอย่างแน่นอน แต่จะเพียงแค่เข้าไปชมการแข่งขันเท่านั้น

        สำหรับเหตุผลที่ทำให้กุนซือวัย 52 ปี ต้องรีบเร่งมาเริ่มงานใหม่ของเขานั้นเป็นเพราะว่าทีมปีศาจแดงต้องได้รับการบูรณะอย่างเร็วที่สุด เพราะจากผลบอลในการลุยผลบอลสดในฤดูกาลนี้เห็นได้ชัดเลยว่าฟุตบอลวันนี้ของแมนยูไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และเอริค เทน ฮาก ต้องการเร่งปรับปรุงมันอย่างดีที่สุด ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเดินทางเพื่อมาเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่น ๆ และนี่คือ 6 เหตุผลของ เทน ฮาก

6 เหตุผลที่ เอริค เทน ฮาก รีบเดินทางมาทำงานกับ แมนยู

แมนยู

1) การรวบรวมทีมงาน

        เอริค เทน ฮาก ต้องการรีบรวบรวมทีมงานของเขาในการทำงานกับแมนยู จึงรีบเดินทางมาก่อนกำหนด เพื่อดูว่าสตาฟฟ์โค้ชเดิมรายไหนที่พร้อมทำงานต่อไปบ้าง นอกจากนั้นแล้วเขาก็ได้พกเอามือขวาอย่าง มิทเชล ฟาน เดอ กาก มาร่วมทำงานด้วย พร้อมกับดึง สตีฟ แม็คคลาเรน ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนสมัยที่ เทน ฮาก เป็นผู้ช่วยของ แม็คคลาเรน ที่ ทเวนเต้ มาทำงานด้วยกันอีกครั้ง  ทั้งนี้ เป็นเพราะว่า แม็คคลาเรน เคยทำงานกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาก่อนนั่นเอง

แมนยู

2) พูดคุยกับ ราล์ฟ รังนิก

        เทน ฮาก ต้องรีบเร่งมาพูดคุยกับ ราล์ฟ รังนิก ถึงสภาพภายในของแมนยูในตอนนี้ว่ามีปัญหาอะไรอยู่บ้าง ทั้งเรื่องห้องแต่งตัว หรือแม้กระทั่งความเป็นอยู่ของนักเตะและรูปแบบการเล่น ทั้งนี้ เป็นเพราะว่า ลุงราล์ฟ ก็ไปรับงานคุมทีมชาติออสเตรียไว้แล้ว และไม่แน่ว่าอาจจะสละตำแหน่งผู้อำนวยการไปด้วย หลังจากที่ตอนแรกมีสัญญาว่าหลังจบงานคุมทีมจะเข้ารับงานผู้อำนวยการสโมสรต่อไป

แมนยู

3) นักเตะคนไหน จะอยู่/จะไป

        เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมาก ๆ สำหรับกุนซือใหม่ป้ายแดงต้องทำก็คือ เช็กว่าสภาพทีมของเขาเป็นอย่างไรบ้าง และนักเตะคนไหนที่จะได้อยู่กับทีมต่อไป แล้วคนไหนบ้างที่ต้องการย้ายออก หรือแม้กระทั่งรายที่กำลังจะหมดสัญญาและพร้อมย้ายออกเต็มที่

        สำหรับผู้เล่นที่เตรียมย้ายออกแน่ ๆ แล้ว เพราะว่ากำลังจะหมดสัญญาก็มีทางด้าน ปอล ป็อกบา, เอดินสัน คาวานี่ และ เจสซี่ ลินการ์ด โดยรายหลังนี้ยังไงก็ย้ายแน่ ๆ หลังมีปากเสียงกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถึงขั้นลงไม้ลงมือจนเพื่อน ๆ ต้องห้ามกันพัลวัน ขณะที่เหล่าผู้เฒ่าอย่าง ฆวน มาต้า, ลี แกรนท์ หรือว่า เนมานย่า มาติช พวกนี้เตรียมลาทีมแล้วแน่นอน ส่วนผู้รักษาประตูต้องมาดูกันว่าใครจะได้การันตีมือ 1 ระหว่าง ดาบิด เด เคอา กับ ดีน เฮนเดอร์สัน

        ส่วนที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือผู้เล่นที่คาดว่า เอริค เทน ฮาก น่าจะฟันทิ้งแน่นอนก็จะมี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อารอน วาน-บิสซาก้า แต่ที่น่าจะอยู่รอดปลอดภัย แถมน่าจะคืนชีพได้ด้วยก็หนีไม่พ้น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ก เพราะพ่อผู้สร้างอย่าง เอริค เทน ฮาก เดินทางมาพร้อมคู่มือการใช้งานแล้ว

แมนยู

4) ปริศนาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

        ยังคงเป็นปริศนาจริง ๆ สำหรับอนาคตของ CR7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าเจ้าตัวจะยังอยู่ช่วยทีมหรือไม่ในฤดูกาลหน้า หลังจากผลงานในฤดูกาลนี้ของทีมช่างห่วยแตกจนอดไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และมีข่าวลือหนาหูว่าเจ้าตัวไม่โอเค และอยากย้ายไปอยู่กับทีมที่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า ทว่า เอริค เทน ฮาก ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เขาต้องการเก็บ โรนัลโด้ ไว้กับทีม และทีมของเขาจะสร้างขึ้นมาโดยมี โรนัลโด้ เป็นเสาหลัก

แมนยู

5) เรื่องผู้เล่นใหม่

        แน่นอนว่าผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นธรรมดาที่จะอยากได้ผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทีม และ เอริค เทน ฮาก ก็มีข่าวหนักมากว่าอยากได้ เฟรงกี้ เด ยอง ศิษย์เก่าของเขา กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ซึ่งดีลนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก เพราะว่าบาร์เซโลน่าต้องการเงิน แต่เหตุผลที่อาจจะวืดคือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าจะไม่น่ากลัวสักเท่าไรนัก (เพราะไม่มีผี !!) ซึ่งการไม่ได้ไปคั่วถ้วยบิ๊กเอียร์อาจจะเป็นเรื่องเดียวเลยที่ เด ยอง ส่อปฏิเสธแมนยู

        ส่วนนักเตะที่ยังมีข่าวเรื่อย ๆ ก็จะเป็นพวก ดีแคลน ไรซ์ กับ คัลวิน ฟิลลิปส์ และที่ เทน ฮาก ต้องการได้มิดฟิลด์มาก ๆ เพราะว่าตอนนี้ในทีมมีเพียงแค่ เฟร็ด กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เท่านั้นที่เป็นตัวหลัก ซึ่งแฟนบอลก็รู้ ๆ ถึงความเก่งกาจกันอยู่ นอกจากนั้นแล้วนักเตะจากอาแจ็กซ์ที่ กุนซือดัตช์ อยากได้มาทำงานด้วยกันที่แมนยูเพิ่มเติมก็จะมี ยูเรียน ทิมเบอร์ กับ อันโธนี่ย์ 

แมนยู

6) ไปชมเกมนัดปิดฤดูกาลที่ เซลเฮิร์ส พาร์ค

        หลังจากที่เตรียมงานการเปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของแมนยูเสร็จสิ้นลงทั้งหมด อย่างเช่น การถ่ายคลิปเปิดตัว, ถ่ายภาพโปรโมต รวมไปถึงกิจกรรมต่าง ๆ ด้าน เอริค เทน ฮาก ก็จะเดินทางไปชมเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ แมนยู จะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ที่ เซลเฮิร์ส พาร์ค เพื่อดูภาพคร่าว ๆ ว่าเขาควรจะปรับจุดไหนของทีมปีศาจแดงบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เรื่องที่ทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องมาเริ่มงานกับ แมนยู ก่อนปิดฤดูกาล อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:55:01 20,138 อ่าน
TOP