บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โต้ไม่ได้เรียก มูเนียร์ ติดธงเพราะกันท่าชาติอื่น

 

ภาพข่าว fussballtransfers.com

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกมาตอบโต้หลาย ๆ ฝ่ายที่บอกว่าเขาเรียกตัว มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ กองหน้าดาวโรจน์ของบาร์เซโลน่ามาติดทีมชาติเพราะว่าต้องการกันท่าโมร็อกโกซึ่งเป็นสัญชาติที่ 2 ของนักเตะเรียกตัวไปใช้งาน จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา

มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ หัวหอกวัย 19 ปี ของ บาร์เซโลน่า ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้ง ในเกมที่ สเปน จะต้องพบกับ มาซิโดเนีย ในการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก แทนที่ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาว่า บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เรียกตัว หอกดาวรุ่ง มาติดทีมชาติเพราะต้องการกันท่าโมร็อกโก

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เผยว่า "สำหรับ มูนียร์ เขาเป็นเด็กท้องถิ่นของเรา ซึ่งด้วยฝีเท้าของเขาแล้วมันก็ไม่แปลกที่ผมจะเรียกเขามาติดทีมชาติ อย่างที่รู้ ๆ กันว่าเราเหลือผู้เล่นในตำแหน่งนี้ที่โชว์ฟอร์มได้ดีไม่กี่คนเท่านั้น และด้วยความกระหายในความสำเร็จของดาวรุ่งมันเป็นการตอบโจทย์ที่ถูกต้อง มันไม่เกี่ยวกับการที่ว่าเราจะกั๊กนักเตะไม่ให้ลงเล่นให้กับชาติอื่นอย่างโมร็อกโกแต่อย่างใด"

"ซึ่งด้วยการขัดเกลาของ อัลเบิร์ต เซลาเดซ จากรุ่นเยาวชนไม่เกิน 21 ปี ผมเชื่อว่า เด็กคนนี้มีความสามารถจริง ๆ เขาได้ลงเล่นอย่างเป็นทางการให้กับ บาร์ซ่า เป็นนัดแรก และสามารถทำประตูได้อย่างเหนือชั้น มันยังต้องมีอะไรที่สงสัยในฝีเท้าของเขาอีกเหรอ"

ทั้งนี้ สเปน มีคิวจะต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ มาซิโดเนีย ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก คืนนี้เวลา 01.45 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โต้ไม่ได้เรียก มูเนียร์ ติดธงเพราะกันท่าชาติอื่น โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2557 เวลา 13:46:38 9,898 อ่าน
TOP