ตำนานดัตช์ ฉะ กุสส์ ฮิดดิ้งค์ แทคติกเต่าล้านปี

 

ภาพข่าว AFP

โรนัล เดอ บัวร์ อดีตกองกลางระดับตำนานทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาจวกผลงานการคุมทีมของ กุสส์ ฮิดดิ้งค์ ว่าเป็นแทคติกที่โบราณเต่าล้านปีเกินไปกว่าที่จะมาใช้ในปัจจุบัน พร้อมกับชี้ว่า โรนัลด์ คูมัน น่าจะเป็นบุคคลที่เหมาะมากกว่าในการคุมทีมชาติ จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา

กุสส์ ฮิดดิ้งค์ กลับมาคุมทีมชาติฮอลแลนด์อีกครั้ง ภายหลัง หลุยส์ ฟาน กัล วางมือไปหลังเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลโลก 2014 ทว่าอดีตเทรนเนอร์เชลซี กลับไม่สามารถทำผลงานที่แจ่มแจ๋วออกมาได้ ล่าสุดพา ขุนพลดัตช์แมน ออกไปโดน ไอซ์แลนด์เผาเครื่อง 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก

โรนัลด์ เดอ บัวร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าแทคติกของ กุสส์ ฮิดดิ้งค์ มันคร่ำครึเกินไปแล้วนะสำหรับฟุตบอลในปัจจุบันนี้ ผมคิดว่าหลาย ๆ อย่างมันไม่ใช่เลยเท่าที่ผมได้ดูเกมการแข่งขัน"

"ในแทคติกมันไม่มีอะไรโดดเด่นเลยนะ จริง ๆ แล้วเราควรจะมีมิดฟิลด์ที่คอยซัพพอร์ต โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แต่นี่ผมกลับมองไม่เห็นว่ามันมีอะไรเลย ทุก ๆ อย่างมันจืดชืดไปหมด ผมคิดว่านี่มันไม่ใช่เวลาของ กุสส์ ฮิดดิ้งค์ ต่อไปอีกแล้ว นี่คือฟุตบอลสมัยใหม่ และเขาโบราณเกินไปแล้ว"

"ผมคิดว่าคนที่จะสามารถคุมทีมชาติของเราได้ในตอนนี้น่าจะเป็น โรนัลด์ คูมัน นะ เพราะว่าผลงานของเขามันชัดเจนอยู่แล้ว เขาทำผลงานกับ เฟเยนูร์ด ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เขากลับไม่ได้รับความไว้วางใจให้ทำงานนี้ทั้ง ๆ ที่เขาก็พร้อมจะทำมัน แต่ตอนนี้เขาก็กำลังไปได้สวยกับ เซาธ์แฮมป์ตัน" 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานดัตช์ ฉะ กุสส์ ฮิดดิ้งค์ แทคติกเต่าล้านปี อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2557 เวลา 11:47:07 7,043 อ่าน
TOP