ทิม เชอร์วู้ด : สอยหงส์ร่วงคราวนี้กึ๋นล้วน ๆ

ทิม เชอร์วู้ด นายใหญ่ป้ายแดงของ แอสตัน วิลล่า ถือว่าสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสาวกได้สำเร็จ หลังจากที่นำ สิงห์ผงาด พลิกสถานการณ์แซงเอาชนะ หงส์แดง ในการแข่งขัน เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ได้อย่างไร้ข้อกังขา พร้อมกับพา แอสตัน วิลล่า เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา

แอสตัน วิลล่า เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 ในการแข่งขัน เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ทั้ง ๆ ที่เป็นทาง หงส์แดง ที่ได้ประตูออกนำไปก่อน ทว่าสุดท้ายแล้วด้วยกึ๋นของ ทิม เชอร์วู้ด ที่เหนือกว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ช่วยให้เขาพาทีมต้นสังกัดผ่านเข้าไปสู่นัดชิงชนะเลิศได้ แม้ว่านี่จะเป็นการคุม แอสตัน วิลล่า อย่างเป็นทางการของเขาในนัดที่ 10 เท่านั้น

ในเกมการแข่งขันนั้นถือว่าทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีทีเดียว โดยในช่วงแรกดูแล้วแผนการเล่นของ ทิม เชอร์วู้ด ยังดูไม่ค่อยจะลงตัวเท่าไรนัก ผิดกับทาง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เหมือนจะดูดีกว่ากลาย ๆ เพราะว่าการที่ได้ตัว มาร์ติน สเคอร์เทล พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมน่าจะทำให้แนวรับดีขึ้นกว่าเดิมมากขึ้น แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็น คริสเตียน เบนเตเก้ ที่เล่นงานซะจน กองหลังสโลวาเกีย ถึงกับหัวหมุน ด้วยรูปแบบของ แอสตัน วิลล่า ที่ดูเหนือกว่า

โดยแผนการอันแยบยลของ ทิม เชอร์วู้ด นั้นคือการถ่างเอา คริสเตียน เบนเตเก้ ไปอยู่ที่ริมเส้นเพื่อคอยป่วน เอ็มเร่ จัน ที่มักจะเติมเกมบุกทว่าลงไม่ทัน ส่วน ฟาเบียน เดล์ฟ กับ แจ็ค กลีริช นั้นคอยสนับสนุนผลัดกันขึ้นลงอย่างสนุกสนาน เพราะว่า ลาซาร์ มาร์โควิช ที่เป็นปีกธรรมชาติแต่ถูกดึงให้มาเล่นเป็นวิงแบ็คนั้นสอบตกอย่างไม่ต้องสืบในระบบ 3-4-2-1 ซึ่งงานนี้ "บีร็อด" ต้องรับผิดชอบไปเต็ม ๆ ที่ขยันเปลี่ยนแผนจนนักเตะงง ทว่าทาง ทิม เชอร์วู้ด เลือกที่จะใช้แผนเดียวตลอดทั้ง 90 นาที ปรับแค่ตำแหน่งการวิ่งของผู้เล่นเกมรุกเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์ของสื่อต่างประเทศมองว่าเหล่าผู้เล่นแนวรับของลิเวอร์พูลไม่มีใครจัดการกับ คริสเตียน เบนเตเก้ ได้อยู่หมัดเลย แม้กระทั่งหัวใจหลักอย่าง มาร์ติน สเคอร์เทล ก็ตามแต่ ขณะที่ ฟาเบียน เดล์ฟ กับ แจ็ค กลีริช ก็มีพื้นที่ให้ต่อบอลกันเยอะอย่างเหลือเชื่อ เพราะว่าผู้เล่นกองกลางของหงส์แดงอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือว่า โจ อัลเลน นั้นช้าเป็นเต่า ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เล่นได้ไม่เป็นโล้เป็นพายเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทิม เชอร์วู้ด : สอยหงส์ร่วงคราวนี้กึ๋นล้วน ๆ อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2558 เวลา 14:26:11 6,666 อ่าน
TOP