พรีเมียร์ลีกเตรียมหารือรับมือก่อการร้าย

ผู้บริหารสโมสรใน พรีเมียร์ลีก เตรียมนัดประชุมด่วนในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเรื่องการป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นในสนาม หลังจากเหตุการณ์ระเบิดฆ่าตัวตายที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในเหตุการณ์ ก่อการร้ายปารีส  ตามรายงานจากเว็บไซต์ mirror.co.uk​ เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2558 

การหารือครั้งนี้จะว่าด้วยแนวทางปฏิบัติที่จะนำมาใช้สำหรับสนามแข่งขันของสโมสรต่าง ๆ ในช่วงสัปดาห์นี้ หลังจากเหตุการณ์ที่ปารีส กลายเป็นครั้งแรกที่แฟนบอลตกเป็นเป้าหมายโจมตีของผู้ก่อการร้าย

ขณะเดียวกัน จะมีการกำหนดมาตรการใหม่ขึ้นมาใช้เพื่อการรักษาความปลอดภัยของสนามระดับชั้นนำในประเทศก่อนที่เกมลีกจะกลับมาเตะกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ก่อการร้ายปารีส พรีเมียร์ลีก

เกมอุ่นเครื่องอังกฤษ v ฝรั่งเศส มีการรักษาความปลอดภัยเข้มข้น

สำหรับเหตุการณ์ระเบิดฆ่าตัวตายที่กรุงปารีส คนร้ายพยายามที่จะเข้าไปในสนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ เพื่อก่อเหตุในระหว่างที่เกมอุ่นเครื่องระหว่างฝรั่งเศสกับเยอรมนีกำลังแข่งขัน ให้ภาพความสูญเสียได้ปรากฏต่อสายตาคนทั้งโลก

แต่เมื่อไม่สามารถเข้าสนามได้ คนร้ายจึงตัดสินใจจุดชนวนระเบิดบริเวณริมถนนนอกสนามส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสเชื่อว่ายังมีมือระเบิดอีก 2 คน ที่เตรียมจะก่อเหตุอยู่บริเวณนอกสนามในช่วงที่แฟนบอลวิ่งหนีด้วยความโกลาหล หากทำตามแผนแรกได้สำเร็จ

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ มีการทำงานร่วมกับที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยและหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะนำมาสู่การหารือกับสโมสรต่าง ๆ ภายในประเทศ 

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมามีการประกาศใช้บทลงโทษที่รุนแรงสำหรับแฟนบอลที่นำวัตถุต้องห้ามอย่างพลุไฟเข้าสนาม ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแต่ละสนามถูกส่งไปฝึกเข้ม และเจ้าหน้าที่ยังได้เพิ่มกำลังสุนัขตำรวจเข้ามาช่วยปฏิบัติงานในแมตช์ที่ถูกประเมินว่ามีความเสี่ยงด้วย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีกเตรียมหารือรับมือก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 00:39:13 3,842 อ่าน
TOP