เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยแผนเด็ด ลิเวอร์พูล ไม่ปล่อย เวสต์บรอมฯ ได้เซตพีซ

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล ทำได้ตามแผน ไม่ปล่อยให้ เวสต์บรอมฯ สร้างอันตรายจากลูกตั้งเตะ และได้ 3 คะแนนสำคัญกลับบ้าน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล พอใจกับการ บุกไปเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2560 พร้อมกับเปิดเผยว่าสิ่งหนึ่งที่ลูกทีมทำได้สำเร็จตามที่วางแผนไว้ก็คือการไม่ปล่อยให้ทีมเจ้าบ้านได้เล่นลูกตั้งเตะ

เวสต์บรอมฯ เป็นทีมที่มีผู้เล่นแข็งแกร่งและสูงใหญ่ซึ่งเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้ชื่อว่ามีจุดอ่อนอยู่ที่การรับมือกับลูกเซตพีซ ซึ่ง คล็อปป์ กล่าวว่า "มันเป็นชัยชนะที่สำคัญในการเล่นกับทีมที่ดีและสูงใหญ่ เราเล่นดีกันตั้งแต่วินาทีแรก"

"เราต้องปรับการเล่นเพื่อรับมือกับสิ่งที่ เวสต์บรอมฯ ต้องการจะทำ และหัวใจสำคัญของแผนก็คือ อย่าปล่อย อย่าปล่อย และอย่าปล่อยให้มีลูกตั้งเตะ"

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ยังไม่ขอพูดเรื่องโอกาสที่จะได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนนี้ โดยระบุว่า "ไม่เอาน่า นี่เป็นเกม พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล ยังเหลือเกมตกค้างอีกตั้ง 3, 4 หรือ 5 เกม ฉะนั้นเรายังไม่ควรมาคิดเรื่องนี้ เอาแค่ว่าจบเกมนี้เราทำได้ 66 แต้ม แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยแผนเด็ด ลิเวอร์พูล ไม่ปล่อย เวสต์บรอมฯ ได้เซตพีซ โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2560 เวลา 22:58:16 7,271 อ่าน
TOP