อันโตนิโอ คอนเต้ ตั้งเป้านำ เชลซี คว้าดับเบิ้ลแชมป์

อันโตนิโอ คอนเต้ สุดปลื้มกับการนำ เชลซี คว้าถ้วย พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลแรก ระบุ มีเวลาฉลองอีก 2 เกม ก่อนจะลุยกับ อาร์เซน่อล ซิว เอฟเอ คัพ มาครองให้ได้เป็นดับเบิ้ลแชมป์

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ขอตั้งเป้าหมายต่อไปนำทีมคว้าถ้วย เอฟเอ คัพ มาครองให้ได้อีกใบ หลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" ครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อย ด้วยการ บุกไปเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2560

 

เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 และรวมเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษสมัยที่ 6 ซึ่ง คอนเต้ กล่าวว่า "สำหรับผมการคว้าแชมป์ได้ในการมาทำงานปีแรกที่อังกฤษ ผมภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้มาก"

"ลูกทีมของผมแสดงให้เห็นความเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม มุ่งมั่น ทุ่มเทและทำเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ เราเหลืออีก 2 เกมที่จะได้ฉลองกัน จากนั้นเราจะทำให้ฤดูกาลนี้จบแบบสุดยอด"

ย้อนกลับไปช่วงต้นฤดูกาล จุดเปลี่ยนสำคัญของ เชลซี ก็คือตอนที่ คอนเต้ เปลี่ยนทีมให้เล่นกองหลัง 3 คนในแนวรับ หลังจากทีมแพ้ต่อ อาร์เซน่อล 0-3 ซึ่งจากนั้น เชลซี ก็เก็บชัยชนะติดต่อกันถึง 13 นัดและยิงยาวจนเข้าป้ายเป็นแชมป์

"ตอนนั้นถือว่าแย่มากสำหรับผม เพราะหลังจบเกมกับ อาร์เซน่อล ผมมองไม่เห็นทางออก คิดอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลไม่ออกเลย แต่จากนั้นผมก็กล้าที่จะเปลี่ยนและหาระบบที่เข้ากับลูกทีมได้ นั่นคือช่วงเวลาสำคัญของฤดูกาลเพราะผู้เล่นแต่ละคนก็ค้นพบพร้อม ๆ กันว่าระบบนี้เหมาะกับพวกเขา"

"เมื่อคุณเข้ามาทำงานหลังจากทีมเพิ่งผ่านฤดูกาลแย่ ๆ จบด้วยอันดับ 10 นั่นหมายความว่ามันต้องมีปัญหาเยอะแยะให้แก้ การหาวิธีแก้ปัญหาให้ได้อย่างรวดเร็วไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และสำหรับข้อนี้ผมขอขอบคุณลูกทีมทุกคนที่เชื่อมั่นในการทำงานแบบใหม่ ๆ เชื่อมั่นในปรัชญาของผม และการนั่งดูวีดีโอด้วยกันเพื่อวิเคราะห์หาข้อผิดพลาด และพวกเขาก็แสดงออกถึงทัศนคติและการกระทำที่ถูกต้อง" คอนเต้ กล่าว

เชลซี ยังมีเกมลีกอีกสองนัด กับ วัตฟอร์ด และ ซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะลงเล่น เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ กับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ ตั้งเป้านำ เชลซี คว้าดับเบิ้ลแชมป์ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:12:39 5,000 อ่าน
TOP