อันโตนิโอ คอนเต้ ชู จอห์น เทอร์รี่ คือมหาบุรุษลูกหนังตัวจริง

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี แชมป์แห่ง พรีเมียร์ลีก ออกโรงยกย่อง จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม คือนักเตะระดับตำนานตัวจริง จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560

เชลซี ส่งผู้เล่นสำรองลงเป็นส่วนใหญ่เปิดบ้านเฉือนชนะ วัตฟอร์ด ที่เหลือ 10 ตัวไปในช่วงท้ายเกมแบบสนุก 4-3 ซึ่งเกมนี้ จอห์น เทอร์รี่ ทำประตูแรกของฤดูกาลได้สำเร็จทำสถิติยิงติดต่อกัน17 ปี

โดยเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ เชลซี จะเปิดบ้านพบกับ ซันเดอร์แลนด์ จะมีการมอบถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการ ซึ่ง เทอร์รี่ จะเป็นผู้ชูถ้วย และถือเป็นการปิดฉาก 22 ปีในถิ่น "สแตมฟอร์ด บริดจ์" ของเจ้าตัวก่อนจะไปหาความท้าทายใหม่ในฤดูกาลหน้า

อันโตนิโอ คอนเต้ กล่าวว่า "สำหรับ จอห์น อันดับแรกเลยนะ ผมเฝ้ารอที่จะเห็นเขาชูถ้วยแชมป์ในเกมสุดท้ายที่พบกับ ซันเดอร์แลนด์ และผมก็เชื่อว่าผู้เล่นทุกคนก็คิดแบบเดียวกับผม เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับ จอห์น"

"จอห์น ช่วยผมได้มากเลยสำหรับฤดูกาลแรกของผมทั้งใน และนอกสนาม เขามักส่งข้อความให้กับเพื่อนร่ววมทีมทุกคนในทุกช่วงเวลาสำคัญของฤดูกาล เขาตัดสินใจที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องอำลา เชลซี เพื่อลงเล่นในทุก ๆ เกม ซึ่งผมก็ยังไม่รู้ว่าที่ไหน"

"สำหรับเรานี่คือการสูญเสียครั้งใหญ่ในฤดูกาลหน้า สำหรับผมแล้วมันก็น่าเสียดาย แต่ผมก็เคารพในการตัดสินใจของเขา เพราะเมื่อหัวใจ และร่างกายสั่งให้คุณเล่นต่อไป คุณก็ต้องเล่นต่อไป เชลซี จะเป็นบ้านสำหรับเขาเสมอ เพราะ จอห์น เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ เป็นนักเตะรับตำนานและเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เชลซี รวมถึงสโมสรในอนาคตของเขาอีกด้วย"

สำหรับ จอห์น เทอร์รี่ ถือเป็นนักเตะระดับตำนานของ เชลซี โดยพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 1 สมัย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ ชู จอห์น เทอร์รี่ คือมหาบุรุษลูกหนังตัวจริง โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:27:48 2,990 อ่าน
TOP