เป๊ป กวาดิโอล่า : อาร์แซน เวนเกอร์ ควรสนใจแต่ทีมของตัวเอง

เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เห็นด้วยที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ไปวิจารณ์ เวสต์แฮม ว่าไม่มีใจเล่นในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล พร้อมกับชี้ว่าควรสนใจแต่เรื่องของทีมตัวเอง จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560

สถานการณ์ในกลุ่มลุ้นท็อป 4 หลังจากที่ ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม เวสต์แฮม 4-0 ทำให้ "หงส์แดง" แซง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แต่แข่งมากกว่า 1 นัด โดยทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอแค่ เก็บชัยชนะเหนือ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในนัดสุดท้ายก็จะสามารถจบอันดับ 4 ได้เป็นอย่างน้อย

ผลการแข่งขันจากเกมดังกล่าวทำให้ อาร์เซน่อล แทบจะหมดหวังการลุ้นจบท็อป 4 ทำเอา อาร์แซน เวนเกอร์ ฉุนขาดออกมาตำหนิ สลาเวน บิลิช กุนซือ เวสต์แฮม ที่ปล่อยให้ลูกทีมโดนถล่มยับแบบง่ายดาย

ล่าสุดเป็นทาง เป๊ป กวาดิโอล่า ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นตอบโต้ เวนเกอร์ ว่า "ตลอดชีวิตผมยังไม่เคยเห็นผู้เล่นคนไหนที่ลงสนามไปแล้วไม่ต้องการชนะหรอก และเมื่อชนะได้ มันก็คือทำได้สำเร็จตามเป้า"

"ถ้าคุณไม่อยากมาเจออะไรแบบนี้ ก็ชนะให้ได้ด้วยตัวเอง หรือคว้าโควต้าให้ได้ก่อน หรือคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ แล้วเราจะได้ไม่ต้องมามีปัญหากับทีมอื่น หนึ่งทีมจะจบท็อป 4 ได้สำเร็จ ส่วนอีกหนึ่งทีมก็ต้องไปเล่น ยูโรป้า ลีก ดังนั้นมันจึงเป็นสถานการณ์เดียวกัน"

"ถ้าคุณไม่อยากไปวิจารณ์ใคร คุณก็ต้องทำทีมให้ดีตลอดทั้งฤดูกาล และคุณก็จะไม่เจอปัญหา อย่างตอนนี้ผมอยากเป็นเหมือน เชลซี เพราะถ้าผมทำได้แบบ เชลซี เราก็ไม่ต้องไปสนใจกับการลุ้นไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะได้ไปแน่นอนอยู่แล้ว"

"ดังนั้นมันจึงเป็นความผิดของเราเองที่ทำไม่ได้ ไม่ใช่เพราะทีมอื่น พวกคู่แข่งเล่นในแบบที่พวกเขาต้องการจะเล่น ถ้าอย่างนั้น เวสต์บรอมวิช อยากเล่นแบบไม่มีใจบ้างก็ยอดเยี่ยมสำหรับเราเลยสิจริง ๆ มันเป็นเรื่องที่เราจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์มากกว่า"

แมนฯ ซิตี้ มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช ในเกมนัดตกค้างในคืนวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งถ้าหาก "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะหรือแค่เสมอก็จะแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาดิโอล่า : อาร์แซน เวนเกอร์ ควรสนใจแต่ทีมของตัวเอง อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:38:13 5,364 อ่าน
TOP