แมนยู - ใครคือกัปตันทีมคนใหม่ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์

หลังจากมีข่าวหนาหูออกมาว่า เวย์น รูนี่ย์ เตรียมอำลาถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" หลังจบฤดูกาลนี้ซึ่งถ้าหากเป็นความจริง แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมีกัปตันทีมคนใหม่

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้รวบรวมรายชื่อแข้ง "ปีศาจแดง" ที่มีแววได้สืบทอดปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ มาให้ชมกัน :

คริส สมอลลิ่ง

ปัจจุบัน สมอลลิ่ง ถูกเลือกเป็นกัปตันทีมในลำดับที่ 3 และอาจจะรวมถึงเป็นตัวเลือก ลำดับที่ 3 ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คอีกด้วย เขาเคยถูกเลือกเป็นตัวเลือกแรกในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล แต่ทว่าฤดูกาลนี้เจ้าตัวฟอร์มดรอปลงไป ดังนั้นเจ้าตัวต้องพยายามเค้นฟอร์มออกมาให้เร็วที่สุดหากหวังสวมปลอกแขนกัปตันทีม

ดาบิด เด เคอา

ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งกัปตันทีมคนต่อไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยอายุ และคุณภาพในสนามถือว่า เด เคอา เหมาะสมสุด ๆ แต่ปัญหาก็คือ ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด มานานแล้ว

โดยเฉพาะเมื่อปี 2015 ตอนนั้นเป็นที่รู้กันด้วยซ้ำว่า นายทวารวัย 24 ปี เกือบจะย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ "ราชันชุดขาว" ตั้งแต่ตอนนั้น แต่ทว่าการย้ายทีมไม่เกิดขึ้นเพราะมีปัญหาเรื่องเอกสารเป็นที่เชื่อกันว่าซัมเมอร์นี้ แชมป์ ลา ลีกา จะไม่ปล่อยให้เขาหลุดมือแน่นอน

อันเดร์ เอร์เรร่า

ถือเป็นนักเตะที่พัฒนาฟอร์มขึ้นมาได้ทุก ๆ ปี สำหรับ อันเดร์ เอร์เรร่า จนฤดูกาลนี้ก้าวมาเป็น กองกลางที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดไม่ได้ การันตีด้วย รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2016-17 ของทัพ "ปีศาจแดง"

ผลงานที่แจ่มแจ้งขนาดนี้ทำให้แฟน ๆ ได้มีการเรียกร้องให้ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่งตั้ง อันเดร์ เอร์เรร่า เป็นกัปตันทีมได้แล้ว ซึ่งฤดูกาลหน้าก็ดูเหมือนจะเป็นเวลาที่เหมาะเจาะลงตัวพอดิบพอดี

ปอล ป็อกบา

ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก เริ่มต้นฤดูกาลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบสะดุดเล็กน้อย แต่เมื่อพอได้จูนเครื่องเข้าที่แล้วเจ้าตัวก็เริ่มมาเข้าฟอร์มเก่งตอนท้ายฤดูกาล ซึ่งทำให้ "ปีศาจแดง" ดูแข็งแกร่งขึ้นมาทันที

ด้วยอายุเพียง 24 ปี อาจจะยังไม่ถึงเวลาของเขาในการเป็นกัปตันทีมหากเปรียบเทียบกับผู้เล่นมากประสบการณ์ในทีม แต่ด้วยการที่ ป็อกบา มีบุคลิกความเป็นผู้นำค่อนข้างสูงเมื่ออยู่ในสนามเชื่อว่าเขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของ มูรินโญ่ ในการเลือกกัปตันทีมคนใหม่

อันโตนิโอ วาเลนเซีย

เราได้เห็น วาเลนเซีย สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนามอยู่บ่อย ๆ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจาก เวย์น รูนี่ย์ และ ไมเคิ่ล คาร์ริค 2 แข้งตัวเก๋า ไม่ค่อยได้ลงสนาม แน่นอนว่าเขาดูเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสุด ๆ

ด้วยบุคลิกในสนาม รวมถึงฟอร์มการเล่นที่เรียกได้ว่าคงเส้นคงวาที่สุดคนหนึ่งในทีม เจ้าตัวอยู่กับทัพ "ปีศาจแดง" มานานตั้งแต่ปี 2009 คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรมาแล้วถึง 2 สมัย แถมเป็นผู้เล่นที่เพื่อนร่วมทีมให้ความเคารพยำเกรงมากที่สุดคนหนึ่ง

เนื้อหา thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู - ใครคือกัปตันทีมคนใหม่ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:17:26 25,547 อ่าน
TOP