เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - เปิดใจทำไมถึงล้มเหลวกับ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นแรก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนซิตี้ ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่เขาไม่สามารถประสบความสำเร็จกับ แมนซิตี้ ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามารับงาน โดยชี้ว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่เก่าแก่ และมีทีมที่เก่ง ๆ มากมาย ซึ่งกว่าที่เขาจะทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าเจ๋งบาร์ซ่าหรือว่าเรอัล มาดริด นั้นคงต้องใช้เวลาสัก 10 ปี จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 5 กรกฎาคม 2560

ในฤดูกาลที่ผ่านมาการเข้ามารับงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยัง แมนซิตี้ นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ฮือฮามาก และเหล่าร้านรับพนันอย่างถูกกฎหมายของอังกฤษต่างก็ตั้งเรตให้ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นเต็งแชมป์อันดับ 1 ทว่าสุดท้ายแล้วกุนซือสแปนิชก็ทำได้เพียงคว้าอันดับ 3 ในลีกมาครอง และไม่มีถ้วยแชมป์ใด ๆ ติดมือเลย
 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "ผมหวังว่าผมจะได้รับความบันเทิงจากพรีเมียร์ลีกเหมือนในฤดูกาลแรกนะ เพราะว่าผมเอ็นจอยกับงานใหม่ของผมที่นี่จริง ๆ มันช่างมีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน"

"โอเค หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าผมล้มเหลวที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์อะไรได้เลย ทั้ง ๆ ที่ผมเป็นโค้ชมาแล้ว 7 ปี และพาทีมที่ผมคุมเป็นแชมป์ลีกได้ถึง 6 ครั้งด้วยกัน"

"แน่นอนว่า แมนซิตี้ คือทีมที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดองจริง ๆ แต่การที่เราจะก้าวขึ้นไปอยู่ระดับเดียวกับบาร์ซ่า, มาดริด, บาเยิร์นฯ หรือว่า ยูเวนตุส นั้นมันต้องใช้เวลาเป็น 10 ปีนะ และที่นี่พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่เก่าแก่มากแถมยังมีทีมเจ๋ง ๆ อยุ่เพียบไปหมด แต่ผมบอกได้เลยว่าตอนนี้เราพยายามปรับปรุง พร้อมกับเตรียมเสริมทุกอย่างให้มันสมบูรณ์อยู่"
 

"ตอนนี้ผมหวังแค่ว่าเราจะมี แวงซ็องต์ กองปานี, กาเบรียล เฮซุส, เลรอย ซาเน่ และอิลคาย กุนโดกัน ลงเล่นพร้อมกันได้ทั้งฤดูกาล และหากเป็นอย่างงั้นจริง ๆ ผมบอกได้เลยว่ามันแน่นอน"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - เปิดใจทำไมถึงล้มเหลวกับ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นแรก อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:00:35 7,378 อ่าน
TOP