อลัน เชียเรอร์ ฟันธง แมนยู เครื่องติดแล้วไม่มีใครมาขวางได้

โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าปีที่ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยชนะได้ใน 2 นัดแรกของฤดูกาล 2017-18 ด้วยสกอร์ที่ถล่มคู่แข่ง เวสต์แฮม และ สวอนซี 4-0 เหมือนกันทั้ง 2 นัด

ถึงแม้ฤดูกาลก่อน มูรินโญ่ จะเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการพาทีมชนะใน 3 นัดแรกแต่สุดท้ายก็จบอันดับที่ 6 ของตาราง อย่างไรก็ตาม อลัน เชียเรอร์ หัวหอกระดับตำนานของ ทีมชาติอังกฤษ และสโมสร นิวคาสเซิ่ล ได้วิเคราะห์ว่ามาถึงตอนนี้ กุนซือชาวโปรตุเกส ได้เจอสูตรที่ลงตัวให้กับ "ปีศาจแดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อลัน เชียเรอร์ กล่าวว่า "ในมุมมองของผม แมนฯ ยูไนเต็ด มีทีมที่แข็งแกร่งมากในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล นี่คือทีมที่มีส่วนประกอบที่ควรมีอยู่ทั้งหมด พวกเขามีทีมขนาดใหญ่ และมีประสิทธิภาพ เขาใส่ผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ อันเดร เอร์เรร่า เป็นทีเด็ดในช่วงท้ายเกม"

"จริง ๆ แล้วทีมที่มีการเปลี่นแปลงครั้งใหญ่นั้นควรจะอ่อนลงนะ แต่นี่ดูเหมือนพวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นแถมยังสดขึ้น และสิ่งสำคัญที่พวกเขาขาดหายจากเมื่อปีก่อนก็คือ คนที่จะพาทีมไปสู่ชัยชนะได้"

"ปีก่อนพวกเขาได้ความสุดยอดของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ด้วยวัย 35 ปีนี่คือปลายอาชีพของเขาแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขามี โรเมลู ลูกากู ที่อายุเพียง 24 ปี พวกเขาได้กองหน้าตัวจบสกอร์ในช่วงที่กำลังพีคสุด ๆ"

"สุขใดของกองหน้าที่เพิ่งย้ายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะค่าตัวมหาศาล ? นอกจากการเริ่มต้นได้ดีกับ 3 ประตูจาก 2 เกมแรก ลูกากู คือของจริง และคุณสามารถเห็นถึงความมั่นใจของเขา"

"แน่นอนว่านี่คือความท้าทายครั้งสำคัญ นอกเหนือจาก แมนฯ ซิตี้ ที่สร้างทีมได้น่ากลัวแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทืมเดียวที่ผมมองว่าคือทีมที่จะต่อสู้แย่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่หนทางยังอีกยาวไกล มันดีที่พวกเขาสร้างโมเมนตัมจากการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก เอาไว้เมื่อปีก่อน"

"โชเซ่ มูรินโญ่ มีบุคลิกเป็นผู้ชนะ เขารู้วิธีที่จะทำงานเหล่านี้ และ 4 ปีหลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ ดูเหมือนว่าตอนนี้พวกเขากำลังกลับมา และมันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทุกทีมแน่นอน" ตำนานดาวยิง "สาลิกาดง" ร่ายยาว

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลัน เชียเรอร์ ฟันธง แมนยู เครื่องติดแล้วไม่มีใครมาขวางได้ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 15:12:02 31,270 อ่าน
TOP