7 ท็อปสตาร์ที่เคยพลาดโอกาสย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า

เหลืออีกไม่กี่วันตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ใกล้จะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 และหลาย ๆ ดีลก็เริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะดีลระดับท็อปอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ บาร์เซโลน่า

มาถึงตอนนี้ดูเหมือนความฝันที่ คูตินโญ่ จะย้ายไปค้าแข้งให้กับ บาร์เซโลน่า นั้นเลือนลางออกไปทุกที เพราะไม่ว่า บาร์ซ่า จะยื่นข้อเสนอมากี่ครั้ง ลิเวอร์พูล บอกปัดแบบไม่มีเยื่อใยไปทุกครั้ง

และกรณีของ คูตินโญ่ ไม่ใช่ครั้งแรก "เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษ ได้รวบรวมรายชื่อ 7 ระดับท็อปสตาร์ที่เคยพลาดโอกาสย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า มาให้ชมกัน :

เดวิด เบ็คแฮม

เบ็คแฮม เคยบอกกับสำนักข่าว บีบีซี ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามขายเขาให้กับ บาร์เซโลน่า "ตอนนั้นผมพักร้อนอยู่กับครอบครัว และมีเพื่อนมาบอกผมว่า มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงกับ บาร์ซ่า ได้แล้ว ผมก็พูดว่า 'มันกลายเป็นแบบนั้นไปได้ไง ฉันไม่เห็นรู้เรื่องเลย"

หลังจากนั้น "ปีกขวาหน้าหล่อ" ก็กลับไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเจรจาเรื่องการย้ายทีม แต่ไม่ใช่ บาร์ซ่า เขาเลือกที่จะย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นความปรารถนาของเขา

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แน่นอนว่าสโมสรในฝันของ โรนัลโด้ ก็คือ เรอัล มาดริด แต่หลายคนคงยังไม่ทราบว่า เขาเกือบได้ย้ายไปร่วมทีมคู่ปรับอย่าง บาร์ซ่า มาแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นโกรธมากกับวิธีการที่ มาดริด พยายามเซ็นสัญญากับ "ซีอาร์7" เมื่อปีก่อนที่เขาจะย้ายทีม เซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสัน จึงบอกให้ โรนัลโด้ นั้นเลือกไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ดีกว่า

"เฟอร์กูสัน ไม่อยากให้เขาย้ายมา เรอัล มาดริด เท่าไร เขาอยากให้ไป บาร์เซโลน่า มากกว่า ตอนนั้นเรียกได้ว่า บาร์ซ่า ยิ้มรอแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญสุด ๆ ก็คือ โรนัลโด้ บอกว่าเขาจะไม่ย้ายไปทีมไหนนอกจาก เรอัล มาดริด" รามอน กัลเดรอน อดีตประธานสโมสร เรอัล มาดริดกล่าวไว้เมื่อปี 2014

 

โรบินโญ่

ระยะเวลา 1 ปีครึ่งในการเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ของ โรบินโญ่ ถือว่าน่าผิดหวัง เขารู้ว่าจะกลับมาได้อย่างไร ? นั่นก็คือกลับไปที่ ลา ลีกา อีกครั้ง แต่หนนี้เป็น บาร์เซโลน่า "ผมมีความสุขมากที่ บาร์เซโลน่า สนใจในตัวผม"

"การเล่นให้กับ บาร์ซ่า มันง่ายมากที่จะก้าวไปเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกมากกว่าที่ แมนฯ ซิตี้" โรบินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อบราซิล เกี่ยวกับข่าวลือที่ว่า บาร์เซโลน่า สนใจดึงเขาไปร่วมทีม

 

ชาลี อลอนโซ่

ย้อนไปในปี 2009 ชาลี อลอนโซ่ ต้องออกจาก ลิเวอร์พูล โดยเขาเลือกที่จะปฏิเสธ บาร์เซโลน่า และไปเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เมื่อต้นปี 2017 ว่า "ลิเวอร์พูล และ ราฟา เบนิเตซ บอกผมว่า พวกเขาต้องการขายผม และ เป๊ป กวาร์โอล่า ก็กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด"

"กวาร์โอล่า ต้องการเซ็นสัญญากับผม เพราะเขาคุยกับ ราฟา ว่าผมเป็นนักเตะที่เหมาะกับรูปแบบการทำทีมของเขา แต่เขาก็ลังเลเพราะ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ก็แจ้งเกิดขึ้นมาพอดีแถมมีแววเป็นผู้เล่นระดับท็อป สุดท้าย กวาร์โอล่า ก็เลือกเขา และเขาก็พิสูจน์ว่า เขาเลือกได้ไม่ผิด"

จานลุยจิ บุฟฟ่อน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน อาจจะไม่ใช่ตำนานนายทวาร ยูเวนตุส เหมือนทุก ๆ วันนี้ หากเขาฟังคำแนะนำของคนอื่นก่อนที่จะย้ายจาก ปาร์ม่า ไปร่วมทัพ "ม้าลาย" เมื่อปี 2001

จอมหนึบทีมชาติอิตาลี เผยว่า "ผมสามารถเลือกย้ายไป บาร์เซโลน่า ได้เมื่อปี 2001 อย่างไรก็ตาม ผมตัดสินใจเลือก ยูเวนตุส หลังจากพูดคุยกับคุณพ่อของผม และผมขอบคุณจริง ๆ อย่าลืมว่า บาร์เซโลน่า ในตอนนั้นไม่มีอะไรเหมือนกับทีมที่พวกเขาเป็นอยู่ในตอนนี้"

 

ติอาโก้ ซิลวา

ปราการหลัง เปแอสเช เป็นนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าปฏิเสธ บาร์เซโลน่า มาแล้วถึง 2 ครั้ง "เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่จะบอกปฏิเสธทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ถึง 2 ครั้ง ไม่ต้องปิดบังเลยว่าผมชอบสโมสรนี้มาตั้งแต่เป็นเด็ก และอยากจะเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า เสมอมา"

"แต่ชีวิตจริงสิ่งที่เป็นกับสิ่งที่ฝันมันแตกต่างกัน มีคนบอกว่าผมคิดถึงแต่เรื่องเงิน แต่พวกเขาก็คงลืมว่าผมมีครอบครัวที่จะต้องเลี้ยงดู แล้วทำไมผมจะต้องรับเงินน้อยลงเพื่อไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ?"

 

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่

ตำนานดาวยิงสโมสร ยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี นั้นแสดงความจงรักภักดีต่อทัพ "ม้าลาย" ด้วยการปฏิเสธ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด

โดย เคลาดิโอ ปาสกัวริน เอเยนต์ส่วนตัวของ เดล ปิเอโร่ ได้พูดถึงการตัดสินใจของลูกค้าของเขาว่า "เขาตัดสินใจแบบนั้นก็เพราะความรัก"

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ท็อปสตาร์ที่เคยพลาดโอกาสย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 16:37:43 26,926 อ่าน
TOP