เผย แมนยู-แมนซิตี้ โหวตโต้เลื่อนเวลาปิดตลาดนักเตะ

พรีเมียร์ลีก มีการสรุปแล้วว่าในฤดูกาลหน้า ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นั้นจะปิดลงก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลใหม่จะเปิดขึ้น ซึ่งทั้งหมดก็มาจากการร่วมกันโหวตของทีมในพรีเมียร์ลีก ทว่ามีรายงานออกมาว่า แมนยู กับ แมนซิตี้ เป็นสองทีมที่ไม่เห็นด้วยเลยกับเรื่องนี้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 8 กันยายน 2560

สำหรับบทสรุปที่ออกมาในเรื่องของเวลาการปิดตลาดนักเตะซัมเมอร์แบบใหม่ของพรีเมียร์ลีกนั้นก็มาจากการโหวตของเหล่าทีมในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 19 ทีม โดยมี 14 เสียงที่เห็นด้วย และอีก 5 เสียงที่ไม่เห็นด้วย ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ นั้นไม่ได้มาร่วมโหวตแต่อย่างใด

ริชาร์ด สคูดามอร์ ปธ.บริหารพรีเมียร์ลีก ได้เผยว่า "ก็มีบางสโมสรนะที่ยังไม่ห็นด้วยกับมติใหม่ที่เราเพิ่งจะสรุปไป เพราะว่าบางทีพวกเขาคิดว่าตลาดนักเตะสมัยนี้เจรจาได้ยากมากขึ้น และบางทีต้องใช้เวลาพอสมควรเลย แต่เอาจริง ๆ พวกเขาก็มักจะติดต่อ และพูดคุยกันไว้ก่อนอยู่แล้ว"

"แต่ความสำคัญมันอยู่ที่ความเท่าเทียม และความพร้อมมากกว่า บางสโมสรที่ไม่ได้มีงบประมาณมากนักก็โอเคกับเรื่องนี้ แต่บางทีมที่งบประมาณมากก็อยากที่จะใช้เวลานาน ๆ เพื่อเสาะหานักเตะใหม่ แต่นี่คือสิ่งที่เสียงส่วนมากได้เลือกแล้ว และทางพรีเมียร์เองก็ต้องยอมรับ"

ทั้งนี้ สโมสรอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน เองก็ต้องเสียเวลาเรื่อง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อยู่นานเลยทีเดียว กว่านักเตะจะกลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้ หลังไม่ได้ย้ายไป ลิเวอร์พูล ซึ่งหากตลาดปิดก่อนเรื่องพวกนี้ก็จะไม่กระทบต่อสโมสร

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย แมนยู-แมนซิตี้ โหวตโต้เลื่อนเวลาปิดตลาดนักเตะ โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2560 เวลา 11:36:10 5,093 อ่าน
TOP