เควิน เดอ บรอยน์ - ปีนี้ แมนฯ ซิตี้ เน้นจัดการบิ๊กทีม

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทีประกาศฤดูกาลนี้เน้นจัดการบิ๊กทีม หลังจากเพิ่งจัดการสยบ ลิเวอร์พูล มาแล้ว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560

แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านไล่ถล่ม ลิเวอร์พูล ที่เหลือผู้เล่น 10 คนไปแบบไม่ไว้หน้า 5-0 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 คะแนนสำคัญเพิ่มเป็น 10 แต้มจาก 4 นัด เท่ากับจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรองแค่ประตูได้เสีย

โดยซีซั่นก่อนผลงานของ แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในเกมที่พบกับบรรดาทีมระดับท็อป 7 ของลีกนั้นไม่สู้ดีนัก ชนะไปเพียง 2 จาก 12 นัด เก็บได้เพียง 11 จาก 36 คะแนนเต็ม

อย่างไรก็ตาม เควิน เดอ บรอยน์ มั่นใจว่าปีนี้ผลงานของพวกเขาจะไม่เหมือนเดิมแน่นอนหลังจากจัดการบิ๊กทีมอย่าง ลิเวอร์พูล เป็นการประเดิมไปแล้ว "สิ่งเดียวที่เราทำไม่ได้ในปีที่แล้วคือเอาชนะในเกมใหญ่ ผมคิดว่าเราน่าจะชนะในเกมแบบนี้ได้มากกว่าปีก่อน"

"โดยเฉพาะเกมในบ้านที่ต้องพบกับ สเปอร์ส และ เชลซี หากเราทำได้มันจะสร้างความแตกต่าง 5-6 แต้มที่พวกเขาจะต้องเสียไปหากพวกเราร่วมมือกันได้แบบนี้ ทุกคนต้องการชัยชนะกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเมื่อคุณมี 2 ปีที่ไม่ค่อยชนะในเกมใหญ่เลย"

"อาจมีแรงกระตุ้นบางอย่างระหว่างผู้เล่น และมันทำให้ผมรู้ดีกับฤดูกาลนี้ เราออกสตาร์ทได้ดี แต่ก็ต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะเราจำเป็นต้องเล่นให้ครบ 38 นัด แต่ก็ถือว่าเราเริ่มต้นได้ดี นักเตะใหม่เข้ามามีส่วนร่วมอย่างมาก และผมคิดว่าพวกเขาเหมาะกับสไตล์ที่เราเล่นจริง ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เควิน เดอ บรอยน์ - ปีนี้ แมนฯ ซิตี้ เน้นจัดการบิ๊กทีม โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2560 เวลา 14:16:35 3,233 อ่าน
TOP