แกเร็ธ แบร์รี่ เตรียมฉลองสถิติลงเล่นมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางตัวเก๋า เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เตรียมฉลองสถิติลงเล่นมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก จากรายงงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560

ดาวเตะวัย 36 ปี ลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ไปถึง 632 นัด โดยเป็นการเล่นให้กับ แอสตัน วิลล่า, แมนฯ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์บรอมวิช

และในเกมที่ เวสต์บรอมวิช จะบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในคืนวันจันทร์ที่ 24 กันยายนนี้ จะเป็นเกมที่ แบร์รี่ สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ลงสนามมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แซงหน้า ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกพ่อมด แมนฯ ยูไนเต็ด ทันทีหากเขาได้รับโอกาสลงสนาม

แกเร็ธ แบร์รี่ กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าผมจะมาถึงจุดนี้ คุณลงประเดิมสนาม และโฟกัสแค่ตอนนั้น และตอนที่เล่นครบ 500 เกม คุณก็แค่คิดว่าคุณใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของเส้นทางอาชีพแล้ว แต่สุดท้ายผมยังเดินหน้าต่อไปได้"

"ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไร และดูเป็นปี ๆ ไป มันเป็นชีวิตที่ยอดเยี่ยม ผมจะเล่นต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตั้งแต่ได้ประเดิมสนามจนมาถึงจุดนี้ทุกอย่างผ่านไปเร็วมากผมจะต้องภูมิใจเมื่อเวลาที่ผมเลิกเล่น"

ขณะเดียวกัน แบร์รี่ เปิดใจว่าทำไมเข้าถึงยังคงสามารถเล่นในระดับสูงได้อยู่ด้วยอายุที่มากแล้ว "ผมไม่เคยดื่มเหล้า อย่างมากก็จิบเบียร์สักแก้วกับคุณพ่อ และคุณแม่ของผมหลังจบเกม นั่นเป็นสิ่งที่ผมทำมาตั้งแต่ยังเป็นนักเตะอาชีพใหม่ ๆ และจะยังคงทำต่อไปหลังจบเกมกับ อาร์เซน่อล"

ภาพจาก AFP, twitter.com/goalz24_news

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกเร็ธ แบร์รี่ เตรียมฉลองสถิติลงเล่นมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2560 เวลา 15:09:05 4,235 อ่าน
TOP