อุ่นเครื่องแดงเดือด : ย้อนประเด็น ราฟา เบนิเตซ ปะทะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ แกรี่ เนวิลล์ พาไปย้อนประเด็นระหว่าง ราฟา เบนิเตซ พยายามเล่นสงครามจิตวิทยาใส่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมัยที่คุม ลิเวอร์พูล แย่งแชมป์กับ แมนยู ในฤดูกาล 2008-09 จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2560

สถานการณ์ในตอนนั้น ลิเวอร์พูล ครองจ่าฝูงเหนือ แมนยู อยู่ 7 คะแนนในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยเป็นเหตุการณ์ที่ ราฟา เบนิเตซ ใช้เอกสารยาวเหยียดหนึ่งแผ่นแถลงข่าวโจมตีไปที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และสุดท้ายตอนจบซีซั่นเป็น "ปีศาจแดง" ที่แซง "หงส์แดง" คว้าแชมป์ลีกไปครอง

โดย คาร์ราเกอร์ กล่าวในรายการ Soccerbox ของ เนวิลล์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า "ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่คิดว่า เฟอร์กูสัน จะปั่นประสาท เบนิเตซ ได้ และเขาคิดว่าเขาต้องชี้แจงอะไรบางอย่าง มันเป็นเรื่องจริงที่ ราฟา เป็นคนเริ่มเรื่อง ไม่ใช่ เฟอร์กูสัน"

"ราฟา บอกผมก่อนว่าเขาต้องการพูดอะไรบางอย่างในการแถลงข่าว เหมือนเขาคิดมาไว้ล่วงหน้าไม่ใช่การตอบโต้อะไร ซึ่งตอนนั้นผมก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะพูดอะไร"

"จนถึงทุกวันนี้ผู้คนมักพูดกันว่าเหตุการณ์นั้นมันส่งผลกับเรา แต่ตัวผมคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะฤดูกาลนั้นเราแพ้แค่ 2 นัด มันไม่ใช่ว่าเราฟอร์มหลุดกันไปดื้อ ๆ เสียหน่อย ผมก็ไม่รู้ว่าทำไม ราฟา ถึงทำแบบนั้น สิ่งเดียวที่ผมคิดก็คือ เรากำลังมีลุ้นแชมป์ลีก และก็เหมือนกับ ราฟา พยายามท้าทาย แมนยู นั่นแหละ"

ขณะที่ เนวิลล์ กล่าวเสริมว่า "ผมจำได้ว่าผมดูทีวีอยู่ที่บ้าน และคิดว่า 'เขากำลังทำบ้าอะไรอยู่น่ะ ?' มีข่าวลือออกมาว่า 'เขาเริ่มสติหลุดแล้ว' และแฟนบอลก็เริ่มร้องเพลงล้อเลียน ราฟา ถึงเรื่องนี้แล้ว มันเหมือนกับว่าเขากำลังถูกความกดดันเล่นงานอย่างหนัก"

"คุณลองนึกภาพว่า เฟอร์กูสัน ก็กำลังดู ราฟา ในทีวีอยู่ที่บ้านเหมือนกัน เขาคงคิดว่า 'นายเสร็จฉันแล้ว' ถ้าคุณจะพยายามท้าทายผู้จัดการทีมฝั่งตรงข้าม คุณต้องแน่ใจก่อนว่าคุณจะชนะเกมนี้ เขาพยายามดึงให้ เฟอร์กูสัน มาเล่นเกมของเขา"

"ทุกคนจะพูดถึงสงครามจิตวิทยาครั้งนี้ไปอีก 20 ปี ต่อให้ความจริงมันอาจไม่มีอะไรในตอนนั้นก็ได้ แต่มันก็ดูเหมือนว่าเขากำลังสถิติแตกจริง ๆ"

ภาพจาก AFP

คลิปจาก dailymirror สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ่นเครื่องแดงเดือด : ย้อนประเด็น ราฟา เบนิเตซ ปะทะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 08:30:12 8,605 อ่าน
TOP