แมนยู & ลิเวอร์พูล - ทีมยอดแย่ศึกแดงเดือด

ศึกแดงเดือด ถือว่าเป็นการแข่งขันแมตช์สำคัญของทั้งนักเตะ และแฟนบอลระหว่าง แมนยู และ ลิเวอร์พูล ซึ่งแน่นอนว่ามีนักเตะจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการได้ ทว่าบางรายก็กลายเป็นเพียงเรื่องขำขันที่เล่าต่อกันมาถึงความที่ฝีเท้าไม่ถึงแต่กลับได้สัมผัสเกมแดงเดือด

ทว่าครั้งนี้เราจะมาแนะนำแต่พวกนักเตะที่ฝีเท้า และฝีมือไม่ถึง แต่ทำไมกันพวกเขาถึงได้มีสิทธิ์ลงมาเล่นในการแข่งขันแมตช์ที่ใหญ่ และสำคัญสุด ๆ แบบนี้ได้

11 ผู้เล่นยอดแย่ตลอดกาลแห่งศึกแดงเดือด

ผู้รักษาประตู : มัสซิโม่ ตาอิบี้

ลงเล่น : Liverpool 2-3 Man United, 1999

นายด่านอิตาเลียน ถูกดึงตัวมาแทนที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ทว่าเขาก็โชว์ฟอร์มได้แบบพอไปได้ในระยะแรก ทว่าหลัง ๆ ฟอร์มก็เริ่มออกทะเลไปเรื่อย ๆ และหายไปจากเมืองแมนเชสเตอร์ในที่สุด

แบ็คขวา : ไมเคิ่ล เคล็กก์

ลงเล่น : Liverpool 2-3 Man United, 1999

แฟน ๆ อาจจะงงว่านี่ใครกันเหรอ เราจะบอกให้ว่าเขาคือนักเตะเยาวชนของแมนยู แต่ไม่ใช่ คลาส ออฟ 92 นะ เป็น คลาส ออฟ 95 ต่างหาก ซึ่งเขาได้โอกาสลงสนามมาทำหน้าที่แทน แกรี่ เนวิลล์ ที่ไม่พร้อม ทว่าโอกาสที่เขาได้รับก็แค่ครั้งเดียวเท่านั้นแหละ

เซ็นเตอร์แบ็ค : สตีเว่น คอลเกอร์

ลงเล่น : Liverpool 0-1 Man United, 2016

เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่ง สตีเว่น คอลเกอร์ กองหลังตัวยืมลงสนามมาในช่วงท้ายเกม แต่ว่าเขาไม่ได้เล่นกองหลังนะ แต่ไปเล่นเป็นกองหน้าเพื่อที่จะหาคนค้ำเท่านั้นเอง

เซ็นเตอร์แบ็ค : ทอร์เบน พีชนิค

ลงเล่น : Man United 2-2 Liverpool, 1992

ฟอร์มของกองหลังเดนมาร์กรายนี้จัดได้ว่าต้องยกนิ้วให้ ... ? เขาได้รับโอกาสลงเล่นให้หงส์แดงเกมแรกก็เป็นศึกแดงเดือดเลย และการที่ลิเวอร์พูลเสียแค่ 2 ลูกในเกมนี้ถือว่าเซอร์ไพรส์แบบสุด ๆ ไปเลย

แบ็คซ้าย : พอล คอนเชสกี้

ลงเล่น : Man United 3-2 Liverpool, 2010

รอย ฮอดจ์สัน ดึงตัว คอนเชสกี้ มาด้วยความหวัง และพอย้ายมาอยู่แอนฟิลด์เขาก็ได้รับโอกาสติดทีมชาติอังกฤษทันที ทว่าฟอร์มการเล่นของเขานั้นมันสวนทางจริง ๆ เขาไม่เคยโชว์ความเหนือชั้นอะไรออกมาเลย และชีวิตของเขาในรั้วแอนฟิลด์ก็สั้นพอ ๆ กับเจ้านายของเขา

กองกลาง : ลุค แชดวิค

ลงเล่น : Man United 0-1 Liverpool, 2000 & Liverpool 2-0 Man United, 2001

จริง ๆ แชดวิค เหมือนจะแจ้งเกิดได้นะ เพราะว่าเขามีความเร็ว และคล่องตัวอยู่เหมือนกัน ทว่าในเกมแดงเดือดเขากลับทำพลาดอย่างร้ายแรงเมื่อได้โอกาสลงสนามมาเป็นตัวสำรอง แต่กลับโดนใบแดงไล่ออกซะอย่างนั้น และอีกไม่กี่เดือนต่อมาเขาก็ได้ลงเล่นในเกมแดงเดือดอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ แมนยู แพ้ ลิเวอร์พูล อีก ...

กองกลาง : คริสเตียน โพลเซ่น

ลงเล่น : Man United 3-2 Liverpool, 2010

อีกหนึ่งการซื้อตัวของ รอย ฮอดจ์สัน และแน่นอนว่าแฟนบอลหลาย ๆ คนอาจจะจำไม่ได้ว่าเขาเคยลงเล่นให้หงส์แดงด้วยเหรอ ก็เพราะมีโอกาสเล่นแค่ 12 นัดไง ก่อนที่เขาจะจากไปแบบเงียบ ๆ 

กองกลาง : เบน ธอร์นลี่ย์

ลงเล่น : Man United 1-1 Liverpool, 1998

เบน คือผลผลิตของ คลาส ออฟ 92 และเป็นเพื่อนซี้ของ แกรี่ เนวิลล์ แน่นอนว่า เบน ในทีมชุดเยาวชนเขาคือสตาร์เลยล่ะ แต่เมื่อขึ้นมาทีมชุดใหญ่เขากลับโชว์ฟอร์มแจ้งเกิดไม่ได้เลย และโอกาสของเขาในแดงเดือดคือการลงมาเป็นตัวสำรองของ ไรอัน กิ๊กส์ ที่บาดเจ็บ และเดือนต่อมาเขาก็ถูกขายทิ้งให้กับฮัดเดอร์สฟิลด์

กองหน้า : มิลาน โยวาโนวิช

ลงเล่น : Man United 3-2 Liverpool, 2010

กองหน้าตัวฟรีที่ย้ายเข้ามาโดยการอ่านเกมอย่างหลักแหลมของ รอย ฮอดจ์สัน !! มิลาน ถูก ฮอดจ์สัน เรียกให้ลุกจากม้านั่งสำรองลงสนามไปเพื่อแก้เกมให้ดีขึ้น หลังจากยังเสมอกันอยู่ 2-2 ทว่าอีก 5 นาทีต่อมา ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ก็ยิงประตูชัยให้แมนยู ... จบ

กองหน้า : ยาโก้ อัสปาส

ลงเล่น : Liverpool 1-0 Man United, 2013 & Man United 0-3 Liverpool, 2014

แม้ว่าทั้งสองเกมที่ อัสปาส ได้ลงเล่น ลิเวอร์พูล จะชนะ ทว่าการลงไปในสนามของเขาทั้งสองเกมนั้นก็แทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ซึ่งไม่มีแฟนบอลคนไหนจดจำเขาได้ในฐานะดาวยิง

กองหน้า : ดาวิด เบลลิยง

ลงเล่น : Man United 0-1 Liverpool, 2004

อดีตกองหน้าเจ้าของฉายา นิว อองรี ที่เล่นไม่ได้แม้เพียงเท้าซ้ายข้างเดียวของ อองรี ได้โอกาสลงสัมผัสเกมแดงเดือดอยู่ราว 8 นาที หลังจาก ท่านเซอร์ ให้โอกาสกับเขา และหลังจากนั้น ท่านเซอร์ คงรู้แจ้งว่านี่ไม่ใช่ นิว อองรี เลยขายทิ้งไปซะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP, lineupbuilder.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู & ลิเวอร์พูล - ทีมยอดแย่ศึกแดงเดือด อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:56:22 20,080 อ่าน
TOP