รวมทีมผู้เล่นตัวท็อปที่อดไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018

การได้ไปลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แน่นอนว่ามันคือความหวังของเหล่านักฟุตบอลทุกคน แต่ในเมื่อชาติของพวกเขาเหล่านั้นดันตกรอบไปซะก่อนมันก็ทำให้พวกเขาพลาดอดไปโชว์ฝีเท้าอย่างช่วยไม่ได้

โดยผู้เล่นทรงคุณค่าอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่ฟุตบอลโลกในปีหน้ามันคือครั้งสุดท้ายของเขาแน่ ๆ แต่สุดท้ายก็พลาดไป เช่นเดียวกับ แกเร็ธ เบล นักเตะที่มีฝีเท้าฉกาจแต่ก็ไม่อาจแบกพาเวลส์เข้ารอบไปได้อย่างที่หวัง
 

11 ผู้เล่นฝีเท้าฉกาจแต่อดไปลุยเวิลด์คัพ 2018

จานลุยจิ บุฟฟ่อน

ผู้รักษาประตู - จานลุยจิ บุฟฟ่อน (อิตาลี/ยูเวนตุส)

สำหรับ จีจี้ เขาได้วางแผนเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะขอยุติบทบาทกับทีมชาติหลังเสร็จสิ้นฟุตบอลโลก 2018 ช่วงกลางปีหน้า ทว่าเมื่ออิตาลีต้องกระเด็นตกรอบเพลย์ออฟไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้เขาประกาศอำลาทีมชาติทันที

อันโตนิโอ วาเลนเซีย

แบ็คขวา - อันโตนิโอ วาเลนเซีย (เอกวาดอร์/แมนยู)

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ฝีเท้าฉกาจมาก ๆ สำหรับ วาเลนเซีย แน่นอนว่าเขาคือผู้เล่นตัวหลักของแมนยู แต่เขาก็ไม่สามารถพา เอกวาดอร์ ไปลุยฟุตบอลโลกปีหน้าได้สำเร็จ 

เซ็นเตอร์ - เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค (ฮอลแลนด์/เซาธ์แฮมป์ตัน)

กองหลังตัวเก่งของเซาธ์แฮมป์ตันที่เป็นที่หมายปองของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ไม่ได้ไปโชว์ฝีเท้าในฟุตบอลโลกกับเขาในปีหน้า แต่นั่้นอาจเป็นเรื่องดีที่ค่าตัวของเขาจะไม่พุ่งขึ้นไปอีกหลังจบฟุตบอลโลก

เลโอนาร์โด โบนุชชี่

เซ็นเตอร์ - เลโอนาร์โด โบนุชชี่ (อิตาลี/เอซี มิลาน)

กองหลังจอมแกร่งสู้อย่างเต็มที่จนตัวเองได้รับบาดเจ็บที่จมูก และนั่นคือสิ่งที่บอกได้ว่า กองหลังจากทีมปีศาจแดงดำ รายนี้พยายามทำทุกอย่างเพื่อชาติ แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง

ดาวิด อลาบา

แบ็คซ้าย - ดาวิด อลาบา (ออสเตรีย/บาเยิร์นฯ)

ตลอดการค้าแข้งของ อลาบา แน่นอนว่าเขาประสบความสำเร็จอย่างมากกับ บาเยิร์นฯ ทั้งการซิวแชมป์บุนเดสลีกา 6 สมัย หรือว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ว่าเขาก็ยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับรายการระดับเมเจอร์ได้อย่างเต็มที่เสียที

นาบี้ เกอิต้า

กองกลาง - นาบี้ เกอิต้า (กินี/ไลป์ซิก)

ว่าที่กองกลางรายใหม่ของลิเวอร์พูล จะย้ายไปร่วมทัพหงส์แดงในช่วงตลาดซัมเมอร์ และแม้ว่าเขาจะดีมากขนาดไหนก็ตามแต่ก็ไม่สามารถแบกชาติบ้านเกิดไปลุยเวิลด์คัพได้เช่นกัน

อาร์ตูโร่ วิดัล

กองกลาง - อาร์ตูโร่ วิดัล (ชิลี/บาเยิร์นฯ)

กองกลางตัวเก่งของทีมชาติชิลีผู้ซึ่งไปตะลุยเวิลด์คัพมาแล้วก่อนหน้านี้สองหน ทว่าในช่วงกลางปีหน้าไม่ใช่โอกาสของเขาอีกแล้ว เมื่อไม่สามารถผลักดันให้ชิลีเข้าไปผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้ตามเป้า

แกเร็ธ เบล

ปีกซ้าย - แกเร็ธ เบล (เวลส์/เรอัล มาดริด)

แม้ว่าในฟุตบอลยูโร 2016 ที่ผ่านมา เวลส์ จะทำผลงานได้ดีมาก ๆ เช่นเดียวกับ แกเร็ธ เบล ที่ก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจหลักของทีมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทว่าในฟุตบอลโลก 2018 ทีมมังกรแดงจะไม่ได้มีส่วนร่วมแต่อย่างใด

อาร์เยน ร็อบเบน

ปีกขวา - อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์/บาเยิร์นฯ)

พยายามอย่างหนักเลยทีเดียวสำหรับ ร็อบเบน ในการที่จะพาฮอลแลนด์ไปลงเล่นฟุตบอลโลกในปีหน้าให้ได้ แต่สุดท้ายเขาก็ฝืนอะไรหลาย ๆ อย่างไม่ไหว และฮอลแลนด์ต้องตกรอบไป ส่วนตัวเขาเองประกาศอำลาทีมชาติ

อเล็กซิส ซานเชซ

กองหน้า - อเล็กซิส ซานเชซ (ชิลี/อาร์เซน่อล)

กองหน้าตัวเก่งจากอาร์เซน่อลไม่สามารถช่วยให้ชิลีก้าวเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกในปีหน้าได้สำเร็จ แม้ว่าเขาจะเก่งกาจสักเพียงใดก็ตาม และยังไม่รู้ว่าในปีหน้าเขาจะยังอยู่กับอาร์เซน่อลอีกหรือไม่

โอบาเมยอง

กองหน้า - ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง (กาบอง/ดอร์ทมุนด์)

สำหรับ โอบาเมยอง แน่นอนว่าเขาคือกองหน้าระดับท็อปคลาสอย่างแท้จริง แต่ด้วยความที่ กาบอง คือประเทศเล็ก ๆ และการมีผู้เล่นอย่างเขาเพียงแค่คนเดียวก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากเท่าไร

ตัวสำรอง

เยสเปอร์ ซิลิสเซ่น - (ฮอลแลนด์/บาร์เซโลน่า)

แกรี่ เมเดล - (ชิลี/เบซิคตัส)

มิราเล็ม ปานิช - (บอสเนีย/ยูเวนตุส)

มาเร็ค ฮัมซิค - (สโลวาเกีย/นาโปลี)

เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน - (อาร์เมเนีย/แมนยู)

ริยาด มาห์เรซ - (อัลจีเรีย/เลสเตอร์)

เอดิน เชโก้ - (บอสเนีย/โรม่า)

ขอบคุณข้อมูลจาก : Mirror

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมทีมผู้เล่นตัวท็อปที่อดไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:31:24 8,916 อ่าน
TOP