5 เพลย์เมคเกอร์ที่ ลิเวอร์พูล จะคว้ามาแทน คูตินโญ่

ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า ลิเวอร์พูล ใกล้เคียงสุด ๆ กับการเสียเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงตลาดนักเตะมกราคมนี้ แน่นอนว่ากุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องมองหาดาวเตะหมายเลข 10 คนใหม่มาสู่ถิ่น "แอนฟิลด์" ถ้าหากต้องเสีย "คูตี้" ขึ้นมาจริง ๆ

"เดอะ ซัน" สื่อดังของอังกฤษจึงรวบรวมรายชื่อ 5 แนวรุกที่มีความเป็นไปได้ที่ ลิเวอร์พูล จะคว้ามาแทน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ :

1) มานูเอล ลันซินี่ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)

มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ ถือเป็นแนวรุกคนสำคัญของ เวสต์แฮม นับตั้งแต่ ดิมิทรี ปาเยต์ ย้ายออกไป เขามีสถิติจ่ายบอลในจังหวะสำคัญเฉลี่ย 1.7 ต่อเกม เป็นรอง คูตินโญ่ ที่ทำไว้เฉลี่ย 2.9 ต่อเกม

แต่ในเรื่องของการสร้างสรรค์เกมหรือเทคนิคส่วนตัว ลันซินี่ ไม่เป็นสองรองใคร ในฤดูกาลนี้เขาแอสซิสต์ให้เพื่อนไปแล้ว 4 ลูก และจ่ายบอลแม่นยำคิดเป็น 88.1% ขณะที่ "คูตี้" แอสซิสต์ไป 6 ลูก และจ่ายบอลแม่นยำคิดเป็น 78.8% ถือเป็นตัวเลือกที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่อาจมองข้ามไปได้

2) โทมัส เลอมาร์ (โมนาโก)

เลอมาร์ ถูกเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ตลอดทั้งซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เรื่องราวมาเข้มข้นในช่วงท้ายเมื่อ โมนาโก ได้รับข้อเสนอจาก อาร์เซนอล ถึง 90 ล้านปอนด์ ทว่าตัวนักเตะดูเหมือนจะมีใจให้ "หงส์แดง" มากกว่า แต่เวลานั้นไม่เพียงพอให้ฝ่ายใดดำเนินการต่อไปแล้ว แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส จึงต้องอยู่กับ โมนาโก ต่อไป

เขาทำไป 2 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่ผลงานซีซั่นก่อนช่างเข้าตาเสียเหลือเกินจากการซัดไป 11 ประตูกับ 14 แอสซิสต์ แน่นอนว่าในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงไม่ลดละความสนใจไปจาก ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส รายนี้

3) ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ (เปแอสเช)

ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ ดรักซ์เลอร์ มาตั้งแต่เล่นให้กับ โวล์ฟสบวร์ก แต่สุดท้ายนักเตะดันเลือกย้ายไป เปแอสเช เมื่อตลาดหน้าหนาวปี 2016 มาถึงตอนนี้การมาของ เนย์มาร์ และ คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ทำให้เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ที่ม้านั่งสำรอง

แนวรุกทีมชาติเยอรมนี เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ทั้งการสร้างสรรค์เกมรุก และการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ คูตินโญ่ ถือเป็นโอกาสของ ลิเวอร์พูล และ ดรักซ์เลอร์ อีกครั้งที่จะเลือกสิ่งที่เหมาะสม

4) เกลสัน มาร์ตินส์ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)

สไตล์ของ มาร์ตินส์ อาจจะไม่ได้ใกล้เคียงกับ คูตินโญ่ เท่าไร แต่เขาจะออกแนวเป็นปีกฝีเท้าจัดจ้านในแบบ ซาดิโอ มาเน่ หรือ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ และความพิเศษของเขาก็คือเทคนิคที่ยอดเยี่ยมแถมยังยิงประตูได้ดีอีกด้วย ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ก็ให้ความสนใจเขามาพักใหญ่แล้ว

ฤดูกาลนี้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ทำไปแล้ว 6 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ เขาอาจจะมาแทนที่การขาดหายไปของ คูตินโญ่ ไม่ได้ แต่เขาสามารถเพิ่มมิติในเกมรุกของ "หงส์แดง" และประสานงานร่วมกับ มาเน่, ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ได้อย่างลงตัวแน่นอน

5) นาบิล เฟคีร์ (ลียง)

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศษ ถูกเชื่อมโยงกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ อาร์เซน่อล แต่หาก ลิเวอร์พูล ต้องการหาตัวแทนของ คูตินโญ่ พวกเขาก็มีสิทธิ์ร่วมวงล่าตัว เฟคีร์

16 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ถือเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาของ เฟคีร์ เขาคือนักเตะที่ขับเคลื่อนเกมรุกให้กับ ลียง เช่นเดียวกับที่ คูตินโญ่ ทำให้ ลิเวอร์พูล และพรสวรรค์ของเขาก็ดูจะลงตัวกับระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เพลย์เมคเกอร์ที่ ลิเวอร์พูล จะคว้ามาแทน คูตินโญ่ โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2561 เวลา 15:19:02 52,752 อ่าน
TOP