น้ำตาจะไหล !! คูตินโญ่ โพสต์ไอจีขอบคุณ 5 ปีกับ ลิเวอร์พูล

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะป้ายแดงบาร์เซโลน่า ได้โพสต์ข้อความสุดซึ้งผ่านทางไอจีส่วนตัวของเขา ในแบบที่สามารถเรียกน้ำตาจากเหล่า เดอะ ค็อป ได้เลยทีเดียว โดยใจความนั้นเป็นการพยายามอธิบายถึงสาเหตุที่เขาต้องเลือกจากทีมไป และขอบคุณทุกอย่างตลอด 5 ปีกับยอดทีมหงส์แดง

ลิเวอร์พูล ได้ปล่อยตัว คูตินโญ่ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 ของโลกแล้วอย่างเป็นทางการที่ 142 ล้านปอนด์ ซึ่งล่าสุด คูตี้ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความอำลาไปยังสโมสรลิเวอร์พูลรวมไปถึงแฟนบอลทุก ๆ คนที่เขารัก โดยได้พยายามบอกถึงเหตุผลที่เขาเลือกย้ายทีมว่าเพราะอะไร และหวังว่าทุก ๆ คนจะเข้าใจในตัวเขา

คูตินโญ่ โพสต์ว่า "นับตั้งแต่ผมได้ย้ายมายังลิเวอร์พูลใหม่ ๆ ผม และครอบครัวเราต่างรับรู้ได้ถึงความรู้สึกอบอุ่นที่ทุกคนในทีม และแฟน ๆ มีให้กับเรา นอกจากนั้นผมยังได้สัมผัสถึงความงดงามของสโมสรแห่งนี้รวมไปถึงแฟน ๆ ที่เข้ามาชมเกม และแฟน ๆ นอกสนามที่พบเจอกันตามท้องถนน และผมหวังว่าผมคงได้มอบช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับแฟน ๆ ไปบ้าง ไม่มากก็น้อยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา"
 

"ก่อนที่ผมจะย้ายมาลิเวอร์พูล ผมเองทราบดีอยู่แล้วถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสร และความเป็นตัวของตัวเองซึ่งมีเอกลักษณ์มาก ๆ อย่างที่ไม่มีใครเหมือน"

คูตินโญ่

"ที่ผมจากลิเวอร์พูลมาเพราะว่าบาร์เซโลน่าคือความฝันของผมตั้งแต่ยังเด็กมาก ๆ แน่นอนว่าลิเวอร์พูลก็คือความฝันเช่นกันครับ และผมก็โชคดีมาก ๆ ที่ได้ทำดีอย่างที่สุดกับสุดยอดสโมสรตลอดทั้ง 5 ปี ไม่มีเกมไหนเลยที่ผมไม่เต็มที่ และพวกคุณคงทราบนะครับว่าชีวิตการเป็นนักฟุตบอลมันช่างสั้นเหลือเกิน ในเมื่อมีโอกาสเข้ามาผมก็ต้องขอตัดสินใจ ทำตามสิ่งที่ใจผมต้องการดูสักหน่อย"

"ที่สำคัญเลยผมหวังว่าแฟน ๆ ทุกคนจะเข้าใจผมที่ได้เลือกออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ และการที่ผมจากไปมันไม่ได้ทำให้ความสำคัญของพวกคุณลดน้อยลงเลย พวกคุณยังอยู่ในใจผมเสมอ และมันจะไม่มีวันลบเลือนไปได้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้สวมเสื้อลิเวอร์พูลลงเล่นต่อหน้าพวกคุณจนวันที่ผมถอดมันออก มันคือสุดยอดแห่งความทรงจำของผม"

"ผมเองขออวยพรให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นำทีมประสบความสำเร็จให้ได้ในซีซั่นนี้ ที่เหลืออยู่ และในซีซั่นต่อ ๆ ไป ทีมของ เจอร์เก้น เป็นทีมที่วิเศษมาก และผมเชื่อว่าจะมีแต่เก่งขึ้นกับเก่งขึ้นเท่านั้น นอกจากนั้นผมยังมีอีกหลายคนเลยที่อยากจะขอบคุณ แต่ผมคงไม่สามารถเอ่ยออกมาได้หมดหรอกครับ"

คูตินโญ่

"แน่นอนว่าทีมงานของลิเวอร์พูลพวกคุณสุดยอดมาก พวกคุณคือคุณภาพจริง ๆ รวมไปถึงทีมบริหาร ผมขอบคุณมากที่ในวันที่พวกคุณดึงตัวผมมา และเชื่อมั่นในผม ถ้าไม่มีพวกคุณผมก็คงไม่มีวันนี้เช่นกันครับ ผมเองพัฒนาตัวเองได้มากเลยทีเดียวกับ 5 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณจริง ๆ"

"สุดท้ายแล้วที่ขาดไม่ได้เลย ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนด้วยใจจริงของผม ใช่เลย ผมทราบดีว่าจะขอบคุณมากสักเท่าไรก็คงไม่พอกับความรักที่ทุกคนมอบให้ผมมาตลอดในช่วง 5 ปี แต่จากนี้ไปไม่ว่าผมจะไปอยู่ตรงไหนของโลกใบนี้ลิเวอร์พูลจะยังคงอยู่ในใจของผมเสมอ พวกคุณทุกคนก็เช่นกัน"

"พวกคุณทุกคน สโมสร และเมืองลิเวอร์พูล จะอยู่ในใจของผมตลอดไป พวกเราจะไม่มีวันเดินเดียวดาย #YNWA"

You’ll Never Walk Alone.

Philippe.

ภาพข่าว : AFP, instagram.com/phil.coutinho

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาจะไหล !! คูตินโญ่ โพสต์ไอจีขอบคุณ 5 ปีกับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2561 เวลา 11:51:31 9,984 อ่าน
TOP