กุนซือทีมชาติเม็กซิโก เล่าถึงอดีต เคยเช่าห้องว่างเพื่อดู ลิเวอร์พูล ซ้อมทุกวัน

ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ กุนซือใหญ่ทีมชาติเม็กซิโก ที่เพิ่งจะพาทีมของเขาคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียได้สำเร็จ ได้ออกมาเล่าเรื่องราวความหลังของเขาที่ได้โอกาสย้ายไปศึกษายัง มหาวิทยาลัยจอห์น มัวร์ส ในเมืองลิเวอร์พูล และเขาก็อยากดูการซ้อมของทีมหงส์แดงมากถึงขนาดยอมเช่าห้องว่างในราคา 50 ปอนด์ต่อสัปดาห์เพื่อดูการฝึกซ้อมของยอดทีมหงส์แดง จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2561

สำหรับ ผู้จัดการทีมวัย 56 ปี ถือว่าเป็นกุนซือที่มีฝีมือไม่ธรรมดาทีเดียว เพราะว่าสามารถา เม็กซิโก กลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้อีกครั้ง และแม้ว่าชื่อชั้นของเขาจะไม่ได้เด่นดังอะไรแต่ประวัติส่วนตัวของเขาที่เกี่ยวกับเกมลูกหนังนั้นถือว่าโชกโชนทีเดียว และกว่าจะมาถึงวันนี้ได้เขาต้องศึกษามันมาอย่างมากมายทีเดียว โดยเฉพาะได้ศึกษาจากทีมอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่เป็นปี
 

ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ ได้เปิดใจว่า "ผมเรียนจบวิทยาศาสตร์การกีฬาที่อเมริกา และทำงานกับทีมฟุตบอลเยาวชนในนิวยอร์คอยู่ราว ๆ 7ปีเห็นจะได้ แต่ว่าผมมีความฝันนะ ผมอยากเป็นยอดโค้ชให้ได้ เพราะว่าผมเองก็เลิกเล่นฟุตบอลตอนอายุ 24 ปี และคาดหวังมากว่าผมจะประสบความสำเร็จในอาชีพโชของผมเอง"

"ผมจึงตั้งใจศึกษาอย่างมาก และวันหนึ่งผมก็ได้คุยกับภรรยาของผมว่าผมอยากจะไปศึกษาเรื่องฟุตบอลให้มันเป็นเรื่องเป็นราว ผมเลยตัดสินใจขอเธอว่าจะไปเรียน ด้าน วิทยาศาสตร์ และฟุตบอล ในระดับมาสเตอร์ยังมหาวิทยาลัย จอห์น มัวร์ส ในเมืองลิเวอร์พูล และผมก็ได้ทำตามฝันของผม ผมได้มาศึกษาต่อส่วนภรรยาผมเธอยังคงทำงานในอเมริกา"

"แน่นอนว่าชีวิตของผมมันอยู่กับฟุตบอล และเมื่อเราอยู่เมืองลิเวอร์พูลทำไมเราไม่ลองไปดูลิเวอร์พูลซ้อมดูล่ะ ผมเลยไปบอกกับสโมสรว่าผมเรียนอะไรอยู่ และขอเข้าไปดูการีฝึกซ้อมในเมลวู้ดได้ไหม แน่นอนการไป 3-4 รอบของผมไม่ได้รับการตอบรับเลย จนผมเห็นว่ามันมีห้องว่าอยู่ และวิวของชั้นนั้นจะมองเห็นสนามเมลวู้ดชัดเจนเลยล่ะ ผมเลยตัดสินใจยอมจ่ายค่าเช่าสัปดาห์ละ 50 ปอนด์ เพื่อเช่าห้องนั้น"

ทุกวันนี้ โอโซริโอ กลายเป็นยอดโค้ชไปแล้ว
 

"ใช่เลย จากนั้นเป็นเวลา 2 ปีผมได้ใช้เวลาศึกษาการเล่นของยอดทีมอย่างลิเวอร์พูลอยู่ตลอด ผมดูพวกเขาซ้อมผ่านหน้าต่าง และกล้องส่องทางไกลของผม มันเจ๋งเป็นบ้าเลย ผมเห็นทั้ง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ สตีฟ แม็คมานามาน แน่นอนว่ามันรวมไปถึงการได้เห็นเยาวชนดาวรุ่งอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้วย"

"และเมื่อผมเรียนจบผมก็กลับไปยังอเมริกาได้ทำงานกับสโมสรนิวยอร์ค เมโทรสตาร์ และอีกไม่นานนักผมก็ได้รับโทรศัพท์จาก โจ รอยส์ ซึ่งตอนนั้นเป็นผู้จัดการทีมแมนซิตี้อยู่ว่าอยากให้ผมไปเป็นทีมงานหน่อย แต่ผมก็ปฏิเสะไปเพราะว่าอยากอยู่กับภรรยา แต่จากนั้นไม่นานมีโทรศัพท์จากแมนซิตี้เข้ามาอีกครั้ง แต่รอบนี้เป็น เควิน คีแกน นะ เขาโทรมาถามผมว่าไปเป็นสตาฟฟ์ให้ได้ไหม ซึ่งผมลังเลมาก แต่สุดท้ายแล้วภรรยาของผมก็เข้าใจ และผมก็ไปเป็นโค้ชฟิตเนสให้กับแมนซิตี้ในเวลาต่อมา"

"ผมทำงานกับแมนซิตี้อยู่ราว ๆ 5 ปีเห็นจะได้ ก่อนที่ผมจะได้รับการติดต่อให้ไปเป็นผู้จัดการทีมให้กับมิลโล่นาริออส ผมก็คิดว่าความฝันในการเป็นผู้จัดการทีมของผมมันมาแล้ว และผมก็คว้ามันเอาไว้ และจากวันนั้นจนวันนี้ผมก็ยังเป็นผู้จัดการทีมอยู่ และตอนนี้ผมพาเม็กซิโกไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ" กุนซือใหญ่ชาวโคลอมเบีย ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุนซือทีมชาติเม็กซิโก เล่าถึงอดีต เคยเช่าห้องว่างเพื่อดู ลิเวอร์พูล ซ้อมทุกวัน โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:42:33 12,221 อ่าน
TOP