ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : ต่อให้เป็น ฟีฟ่า ก็ห้ามผมไปเล่นฟุตบอลโลกไม่ได้

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋า ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรดังแห่งศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ยืนยันแม้แต่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ก็ไม่มีสิทธิ์ห้ามตนไปเล่น ฟุตบอลโลก ชี้เป็นการตัดสินใจของตัวเขาคนเดียวเท่านั้น จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561

นับตั้งแต่ สวีเดน เบียดยักษ์ใหญ่อย่าง อิตาลี ตกรอบเพลย์ออฟ และคว้าตั๋วไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ก็เกิดกระแสแฟนบอลเรียกร้องให้ดึง อิบราฮิโมวิช ตำนานดาวยิงที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปหลังจบศึก ยูโร 2016 ให้กลับมาติดทีมอีกครั้ง เพื่อไปสู้ศึกที่ รัสเซีย กลางปีนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าอาจตัดสินใจกลับไปช่วยชาติอีกครั้ง

แต่ทว่าแฟนบอลอาจจะต้องผิดหวังเมื่อดาวเตะวัย 36 ปีทำผิดกฎของ ฟีฟ่า ในการรับงานโฆษณาของเว็บพนันถูกกฎหมายของประเทศมอลตาที่ชื่อว่า Bethard ซึ่งตามกฎของ ฟีฟ่า ระบุว่า "ห้ามมิให้ผู้ใดที่ข้องเกี่ยวกับการพนันทั้งทางตรง และทางอ้อมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่ ฟีฟ่า รับรอง"

และเมื่อถูกถามถึงกรณีดังกล่าว อิบราฮิโมวิช ก็ตอบกลับอย่างดุเดือดว่า "ฟีฟ่า ห้ามผมไปเล่นฟุตบอลโลกไม่ได้ ถ้าผมต้องการไปที่นั่น ผมก็จะอยู่ที่นั่น ถ้าผมอยากไปเล่น ผมก็จะไปเล่น มันไม่ใช่การตัดสินใจของ ฟีฟ่า เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับว่า ผมต้องการไปเล่นหรือไม่ ? เท่านั้น"

อย่างไรก็ตาม ทางตัวแทนของ Bethard ได้ออกมายืนยันแล้วว่าพร้อมที่จะยกเลิกสัญญาให้กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ถ้าหากตัวนักเตะต้องการไปเล่นใน ฟุตบอลโลก ขึ้นมาจริง ๆ 

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : ต่อให้เป็น ฟีฟ่า ก็ห้ามผมไปเล่นฟุตบอลโลกไม่ได้ โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2561 เวลา 14:51:08 10,203 อ่าน
TOP