อย่างนี้ก็ได้เหรอ ? โม ซาล่าห์ งง.. เปลี่ยนคำตัดสินให้ แฮร์รี่ เคน ทำประตู

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ออกอาการงงไม่น้อยหลัง พรีเมียร์ลีก เปลี่ยนคำตัดสินให้ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง สเปอร์ส เป็นคนทำประตูในเกมชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2-1 จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561

เกมดังกล่าวเกิดประเด็นถกเถียงกันยกใหญ่ว่า ใครเป็นผู้ทำประตู ? จากจังหวะที่ คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดลูกฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ แฮร์รี่ เคน ที่พยายามขึ้นโหม่งก่อนที่บอลจะเข้าประตูไป ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้สรุปให้เป็นประตูของ อีริคเซ่น

แต่หลังจบเกม เคน ได้ยืนยันว่าเขาเป็นคนสัมผัสบอลคนสุดท้ายก่อนที่ลูกบอลจะเข้าไปอยู่ในก้นตาข่าย และต่อมาทาง สเปอร์ส ก็ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์ให้มีการเปลี่ยนชื่อคนทำประตูจาก มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ไปเป็น หัวหอกทีมชาติอังกฤษ

ล่าสุดทาง พรีเมียร์ลีก ได้แถลงการณ์เปลี่ยนแปลงชื่อผู้ทำประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า "แฮร์รี่ เคน คือผู้ทำประตูให้กับ สเปอร์ส ในเกมที่ชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่สโมสร และผู้เล่นได้ยื่นอุทธรณ์ไปยัง พรีเมียร์ลีก และเราได้ตัดสินเรียบร้อยแล้ว"

"ชื่อผู้ทำประตูเดิมทีคือ คริสเตียน อีริคเซ่น แต่หลังจากพิจารณาคำให้การของผู้เล่น และดูภาพรีเพลย์ย้อนหลังแล้ว เราได้ความเห็นที่ตรงกันว่าผู้ที่สัมผัสบอลคนสุดท้ายคือ แฮร์รี่ เคน"

การเปลี่ยนคำตัดสินของ พรีเมียร์ลีก ครั้งนี้จะมีผลต่อการลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวโดยตรง ซึ่งยอดรวมการยิงประตูของ เคน จะเพิ่มเป็น 25 ลูกตามหลัง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงสูงสุดขณะนี้อีกเพียง 4 ลูกเท่านั้น

งานนี้ทำเอา ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความทวิเตอร์ที่หลายคนเชื่อกันว่าเกี่ยวกับการตัดสินครั้งนี้แน่นอน โดยแข้ง "หงส์แดง" ระบุว่า "วู้ววว จริงเหรอเนี่ย ?"

ภาพจาก AFP, twitter.com/WelshRamsey, 22mosalah

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้ก็ได้เหรอ ? โม ซาล่าห์ งง.. เปลี่ยนคำตัดสินให้ แฮร์รี่ เคน ทำประตู อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2561 เวลา 12:00:36 20,055 อ่าน
TOP