ยาย่า ตูเร่ - ความสำเร็จสูงสุดคือพา แมนซิตี้ ขึ้นมาอยู่เหนือ แมนยู

ยาย่า ตูเร่ ยืนยันว่า ภารกิจของเขาที่ตั้งใจจะทำตั้งแต่ย้ายมา แมนซิตี้ นั้นสำเร็จลงแล้ว เพราะว่าตอนนี้เขา และเพื่อน ๆ ได้ช่วยกันทำให้ แมนยู ตกไปอยู่ภายใต้ความยิ่งใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้าได้สำเร็จ จากรายงานของ global.espn.com เมื่อ 9 พฤษภาคม 2561

ยาย่า ตูเร่ กองกลางจอมคลาสสิก ที่จะมีอายุครบ 35 ปีในสัปดาห์หน้า ได้ตัดสินใจแล้วว่าเขาจะอำลา แมนซิตี้ ไปหลังจากจบฤดูกาลนี้ ทว่าเป้าหมายของเขาคือยังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป แต่เหตุผลที่ ยาย่า เลือกจะย้ายออกไปนั่นเป็นเพราะว่าภารกิจที่เขาตั้งใจจะทำให้ได้นั้นมันได้ลุล่วงลงไปแล้ว

ยาย่า ตูเร่ เปิดใจว่า "ตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ แมนซิตี้ ผมเองมีเป้าหมายหลักเลยคือการทำให้ ซิตี้ ขึ้นไปอยู่ข้างบน ยูไนเต็ด ให้ได้ และวันนี้มันสำเร็จแล้ว ทุกวันนี้ แมนยู ได้แต่เฝ้าดูความสำเร็จของเราเท่านั้น โดยที่ไม่มีทางไล่ตามทัน"

"แน่นอนพวกเขาคือทีมที่อยู่เมืองเดียวกับเรา แล้วก็ดันยิ่งใหญ่ซะด้วย ดังนั้นการลบพวกเขาออกไปคือภารกิจที่ยิ่งใหญ่ และตอนนี้มันก็ลุล่วงไปแล้ว"

ทั้งนี้ แมนซิตี้ จะจัดเกมอำลาให้ ยาย่า ตูเร่ อย่างยิ่งใหญ่ในการพบ ไบรท์ตัน ในค่ำคืนนี้ และ ยาย่า เองลงสนามให้ทีมมาแล้วทั้งหมด 315 นัด ยิงได้ 82 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 3 สมัยด้วยกัน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาย่า ตูเร่ - ความสำเร็จสูงสุดคือพา แมนซิตี้ ขึ้นมาอยู่เหนือ แมนยู โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:40:47 3,820 อ่าน
TOP