แมนฯ ยูไนเต็ด : โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องได้ 5 คนนี้ถึงจะมีสิทธิ์สู้ แมนฯ ซิตี้

แมนซิตี้ กลายเป็นทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด และพวกเขาทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนยู มากโขเลยทีเดียว นั่นแสดงให้เห็นว่าตอนนี้ ทีมปีศาจแดง ไม่ใช่คู่แข่งของ ซิตี้ อีกต่อไป ซึ่งก็มีกูรูฟุตบอลของอังกฤษมานั่งวิเคราะห์กันว่าทำอย่างไรแมนยูถึงจะกลับมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของแมนซิตี้ได้อีก ก็ปรากฎว่าเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุด 20 สมัยจำเป็นจะต้องเสริมทัพด้วยนักเตะระดับซุปตาร์อย่างน้อยอีก 5 ราย

หลังจากที่ปล่อยให้ แมนซิตี้ ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองพร้อมกับทำแต้มทิ้งห่างมากถึง 19 คะแนน ตอนนี้ แมนยู น่าจะอยู่ไม่สุขแล้วแน่ ๆ และต้องเตรียมความพร้อมให้ดีเลยทีเดียวสำหรับฤดูกาลใหม่ ซึ่งกูรูฟุตบอลของทางอังกฤษก็ได้วิเคราะห์ว่าแมนยูจำเป็นมาก ๆ ที่ต้องหานักเตะเข้าทีมใหม่แบบเจ๋ง ๆ เพื่อเบียดแย่งแชมป์กับทีมเรือใบสีฟ้าให้ได้มากกว่านี้

5 แข้งซุปตาร์ที่ แมนยู จำเป็นต้องได้มาร่วมทีม

แดนนี่ โรส

1) แดนนี่ โรส - สเปอร์ส

แบ็คซ้ายหนึ่งเดียวของทีมชาติอังกฤษอย่าง แดนนี่ โรส จัดได้ว่าเป็นผู้เล่นที่ โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้ไปร่วมทีมนานมากแล้ว แต่ก็ติดด้วยค่าตัวแถมนักเตะยังเป็กลูกหม้อชั้นดีของทีมคลับไก่เองด้วย มันเลยกลายเป็นเรื่องยากที่แมนยูจะพยายามดึงไปร่วมทีม

แต่ถ้ามองถึงความจำเป็นแล้วหากต้องทุ่มก็ต้องทุ่มเพราะว่าแบ็คซ้ายแมนยูมีปัญหามากอย่าง ลุค ชอว์ ก็น่าจะย้ายแน่ ๆ ในตลาดซัมเมอร์นี้ และผู้เล่นอย่าง แอชลี่ย์ ยัง แม้ว่า น้ามู จะปั้นจนกลับมาเกิดใหม่ได้ไปลุยบอลโลก แต่ด้วยสถานะแล้วจริง ๆ ไม่ใช่แบ็คแถมอายุก็ไม่น้อยแล้วอีกด้วย

แกเร็ธ เบล

2) แกเร็ธ เบล - เรอัล มาดริด

แกเร็ธ เบล ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีข่าวกับแมนยูทุกปีจริง ๆ และด้วยความสามารถของเขานั้นไม่มีใครเถียงเลยว่าเจ๋งเป้งมากแค่ไหน แต่ในฤดูกาลนี้เขาอาจจะมีปัญหาเรื่องความฟิตนิดหน่อยเลยทำให้โอกาสลงสนามกับเรอัล มาดริด ไม่ค่อยจะต่อเนื่องนัก แต่ถ้าแมนยูได้ไปจริง ๆ ลูกครอสสวย ๆ จากฝั่งซ้ายไปให้ โรเมลู ลูกากู มีบ่อยแน่ ๆ

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ 

3) โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ - สเปอร์ส

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้สำหรับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ซึ่งในซัมเมอร์นี้เขาน่าจะย้ายทีมแน่ ๆ เพราะไม่ต่อสัญญาใหม่กับสเปอร์สแล้ว และก่อนหน้านี้ก็เหมือนจะมีปัญหากับ โปเช็ตติโน่ ไปแล้วด้วย 

แน่นอนว่าถ้าแมนยูดึงตัวมาได้จะยกระดับแผงรับได้ดีเลยทีเดียว เพราะอย่างที่เห็นกันตอนนี้คือ ฟิล โจนส์ เล่นดีแต่ไม่ฟิตเลยเจ็บบ่อย, คริส สมอลลิ่ง อย่าให้เหลาเดี๋ยวจะแหลม, เอริค ไบยี่ เล่นดีแต่ปีนี้โชคร้ายเขาได้รับบาดเจ็บบ่อยมาก ๆ, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ จำเป็นต้องปรับตัวให้ได้เสียก่อน แต่เชิงลูกหนังดีอยู่แล้ว ส่วน มาร์กอส โรโฮ แทบจะถูกลืมไปแล้ว

โทนี่ โครส

4) โทนี่ โครส - เรอัล มาดริด

ครั้งหนึ่งก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายออกจากบาเยิร์นฯ ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เขาเคยเป็นข่าวกับ แมนยู หนักมาก และตัวของโครสเองก็เคยบอกว่าเกือบได้ย้ายมาอยู่แมนยูเช่นกัน ทว่าเขาได้ตัดสินใจเลือกมาดริดเพราะคิดว่าน่าจะประสบความสำเร็จได้มากกว่า แต่มาถึงตอนนี้ด้วยอายุที่มากขึ้นก็มีสิทธิ์ที่เจ้าตัวอาจจะอยากลองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ดูบ้างก็ได้ แล้วนักเตะระดับแชมป์โลกใครบ้างจะไม่อยากได้

ติอาโก้ อัลคันทาร่า

5) ติอาโก้ อัลคันทาร่า - บาเยิร์น

 เรื่องราวของ ติอาโก้ คล้าย ๆ กับ โทนี่ โครส เลย คือเกือบย้ายมาแมนยูแล้ว แต่ว่าสุดท้ายเลือกไปทำงานกับลูกพี่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่บาเยิร์น แต่มาถึงตอนนี้ถ้าเกิดจะย้ายจริง ๆ ก็คงไม่มีปัญหาแต่แมนยูต้องทุ่มหน่อย แล้วลองคิดเล่น ๆ สิว่านักเตะอย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า เมื่อจับคู่กับ ปอล ป็อกบา จะเพลินตาแค่ไหนกันเชียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนฯ ยูไนเต็ด : โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องได้ 5 คนนี้ถึงจะมีสิทธิ์สู้ แมนฯ ซิตี้ โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:26:36 31,238 อ่าน
TOP