สื่อแซว อาร์เซน่อล เลือก อูไน เอเมรี่ สงสัยกะคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก

สื่อในอังกฤษหลายสำนักพากันแซว อาร์เซน่อล ยกใหญ่ ว่างานนี้คงจะการันตีตำแหน่งแชมป์ยูโรป้า ลีก แน่ ๆ ภายหลังข่าวกับทาง อูไน เอเมรี่ แรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 22 พฤษภาคม 2561

ก่อนหน้านี้ มิเกล อาร์เตต้า, เธียร์รี่ อองรี, ยูเลี่ยน นาเกลมันส์ หรือว่า ปาทริก วิเอร่า คือตัวเต็งที่จะได้เข้ามารับงานกับทาง อาร์เซน่อล เพราะว่าเป็นกุนซือในรูปแบบที่บอร์ดบริหารต้องการ ทว่าเมื่อกุนซือที่มีประสบการณ์มากกว่าแถมยังไม่ได้อายุมากอะไรอย่าง อูไน เอเมรี่ ว่างงาน ทางทีมปืนโตก็เลยไม่รอช้าพร้อมเข้าเจรจาด้วยทันที
 

สำหรับ อูไน เอเมรี่ จัดได้ว่าเป็นกุนซือที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เขาผ่านงานในสเปนมาอย่างโชกโชน และที่พีคที่สุดคือการพา เซบีย่า กวาดแชมป์ยูโรป้า ลีก ได้ 3 ปีซ้อนตั้งแต่ 2014, 2015 และ 2016 ส่งผลให้ เปแอสเช ดึงเขาไปคุมทีม ซึ่งผลงานถือว่าแจ่มว้าวทีเดียว แม้ว่าปีแรกจะพลาดเสียแชมป์ให้โมนาโก แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาพาทีมกวาดทุกแชมป์ในประเทศ แต่ก็ยังโดนปลดจากตำแหน่งเพระว่าพลาดการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า อาร์เซน่อล จะแต่งตั้งเขาให้เข้ามารับตำแหน่งในเร็ววันนี้เพื่อเตรียมงานที่ต้องทำต่อไป และที่เหล่าสื่อแซวก็เป็นเพราะว่าฤดูกาลหน้าไอ้ปืนใหญ่จะต้องลงเล่นยูโรป้า ลีก อีกปีนั่นเอง
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อแซว อาร์เซน่อล เลือก อูไน เอเมรี่ สงสัยกะคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:27:58 7,202 อ่าน
TOP