อาร์เซน่อล ประกาศอย่างเป็นทางการ อูไน เอเมรี่ เป็นกุนซือคนใหม่ของทีม

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว อูไน เอเมรี่ อดีดกุนซือเปแอสเช มาคุมทัพในฤดูกาลหน้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี รับค่าจ้างปีละ 6 ล้านปอนด์ จากรายงานของ arsenal.com เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561

โดยทาง สแตน โครเอนเก้ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสโมสร อาร์เซน่อล ระบุว่า "เรามีความยินดีที่จะต้อนรับ อูไน เอเมรี่ เขาพิสูจน์ฝีมือให้เห็นมาแล้วมากมาย เรามั่นใจว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมสำหรับงานนี้ และเขาจะทำงานหนักเพื่อมอบชัยชนะให้กับแฟน ๆ ของเรา"

"มีหลายสิ่งที่โดดเด่นในระหว่างการสัมภาษณ์ของเขา ทั้งแนวทางการทำทีม ความรู้ด้านฟุตบอล พลังงาน ความมุ่งมั่น และความรักในเกมลูกหนัง ความคุ้นเคยกับสโมสร และนักเตะของเรา รวมถึงใน พรีเมียร์ลีก และเกมยุโรปนั้นน่าประทับใจมาก เขามีวิสัยทัศน์ในการก้าวไปข้างหน้า เพื่อสานงานต่อจากสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้สร้างเอาไว้ และช่วยให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จมากขึ้น"

สำหรับ อูไน เอเมรี่ เริ่มต้นการเป็นกุนซือกับ ลอร์กา เดปอร์ติว่า ในศึก ลีกา 2 ของสเปน เมื่อปี 2005 จากนั้นก็ไปคุมทีมชื่อดังอย่าง อัลเมเรีย, บาเลนเซีย, สปาร์ตัก มอสโก, เซเบีย่า และ เปแอสเช โดยมีผลงานโดดเด่นคือการพา เซบีย่า คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ในช่วงปี 2014-16 และเพิ่งแยกทางกับ เปแอสเช หลังพาทีมกวาดไป 3 แชมป์ในฤดูกาลล่าสุด

 

ภาพจาก twitter.com/Arsenal, arsenal.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เซน่อล ประกาศอย่างเป็นทางการ อูไน เอเมรี่ เป็นกุนซือคนใหม่ของทีม อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:37:46 4,945 อ่าน
TOP