สื่อนอกเผยรายชื่อ 5 นักเตะที่ อูไน เอเมรี่ จะคว้ามาร่วมทีม อาร์เซน่อล

แน่นอนว่าการมาของผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง อูไน เอเมรี่ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ อาร์เซน่อล ซึ่งหนึ่งในนั้นหนีไม่พ้นเรื่องตัวผู้เล่นภายในทีม ที่แฟนบอลอยากรู้ว่าโฉมหน้าขุนพลทัพ "ปืนใหญ่" ในยุคของ เอเมรี่ จะเป็นอย่างไร ?

"เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษจึงรวบรวมรายชื่อ 5 นักเตะอดีตลูกทีมที่ อูไน เอเมรี่ มีโอกาสจะคว้ามาร่วมทีม อาร์เซน่อล :

1) สตีเว่น เอ็นซองซี่ - เซบีย่า

มิดฟิลด์เซบีย่า ตกเป็นที่สนใจของบรรดายักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก เอ็นซองซี่ มีประสบการณ์การค้าแข้งในอังกฤษกับ สโต๊ค แถมยังเคยร่วมงานกับ เอเมรี่ มาแล้ว และที่สำคัญตำแหน่งกองกลางตัวรับก็เป็นสิ่งที่ อาร์เซน่อล ยังคงมีปัญหาเรื่อยมา

2) ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ - เปแอสเช

ดรักซ์เลอร์ มีข่าวเชื่องโยงกับ แมนซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล รวมถึง อาร์เซน่อล มาโดยตลอด ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้รับโอกาสจาก เอเมรี่ ภายในทีม เปแอสเช แต่เขาจะมีโอกาสมากขึ้นแน่นอนในการเล่นกับ อาร์เซนอล แต่อุปสรรคเดียวเห็นจะเป็นเงิน 60 ล้านปอนด์สำหรับค่าตัวของเขา ซึ่งต้องดูว่า "ปืนใหญ่" จะกล้าทุ่มหรือไม่ ?

3) เฌเรมี่ มาติเยอ - สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เอเมรี่ เคยทำงานร่วมกับ มาติเยอ มาแล้วที่ บาเลนเซีย ซึ่งอดีตกองหลัง บาร์เซโลน่า อาจเป็นที่สนใจของ เอเมรี่ เพราะ อาร์เซน่อล ต้องการแนวรับตัวเก๋าสักคนเข้ามาเป็นพี่ใหญ่ภายในทีม เพื่อทดแทนการขาดหายไปของ แพร์ มาเตร์ซัคเกอร์ แถม มาติเยอ ยังมีประสบการณ์มากมายในการเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่ รวมถึงประสบการณ์ในเวทียุโรป

4) อาเดรียง ราบิโอต์ - เปแอสเช

ราบิโอต์ เป็นผลิตผลจากทีมเยาวชนของ เปแอสเช เขาได้รับความสนใจจากเหล่าท็อปทีมของยุโรป โดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก เขาทำงานร่วมกับ เอเมรี่ ได้ดี แถมยังเป็นมิดฟิลด์แบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ที่ อาร์เซน่อล ต้องการ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกเพียงหนึ่งปีเท่านั้น นั่นหมายความว่าราคาค่าตัวของเขานั้นพอที่จะเป็นไปได้ในการย้ายทีม

5) เควิน ทรัปป์ - เปแอสเช

แม้ว่า ปีเตอร์ เช็ก จะครองตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ อาร์เซน่อล มาโดยตลอด แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่แน่นอนเหมือนเดิมรวมถึงอายุที่มากขึ้น "ปืนใหญ่" สมควรจะหานายทวารฝีมือดีเอาไว้เฝ้าเสาในระยะยาว ซึ่งทาง เควิน ทรัปป์ เหมาะสำหรับการเขย่าตำแหน่งมือหนึ่งของ เช็ก แม้ช่วงหลังจะตกเป็นมือสองกับ เปแอสเช แต่เขาก็ลงสนามไปกว่า 200 นัดแล้ว และอายุ 27 ปี ถือเป็นการเข้าสู่ช่วงที่สำคัญในเส้นทางลูกหนังของเขา

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP, twitter.com/Arsenal

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกเผยรายชื่อ 5 นักเตะที่ อูไน เอเมรี่ จะคว้ามาร่วมทีม อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:31:46 40,483 อ่าน
TOP