ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับซีซั่นนี้คงต้องทนเห็น ลิเวอร์พูล อันดับดีกว่า แมนยู

ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตกองหลังแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกมาชี้ว่า ไม่แน่ในฤดูกาลนี้เขาอาจจะต้องทนเห็น ลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้ มีผลงานที่ดีกว่าแมนยู เนื่องจากว่า หงส์แดง เสริมทีมได้อย่างน่ากลัว ส่วน แมนซิตี้ ก็แข็งแกร่งแบบสุด ๆ อยู่แล้ว แต่ยังไงก็ตาม เฟอร์ดี้ ยังมองในแง่ดีกว่าสิ่งที่เขาคิดอาจจะผิดก็ได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 8 สิงหาคม 2561

แมนยู เพิ่งจะเสริมผู้เล่นไปเพียงแค่ 3 คนเท่านั้นคือ เฟร็ด, ดีเอโก้ ดาโล่ต์ และลี แกรนท์ ซึ่งด้วยจำนวนการเสริมทัพเพียงเท่านี้ ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่ายังไม่เพียงพอที่จะเบียดลุ้นแชมป์กับทีมคู่แข่งตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้ ที่ต่างก็เสริมทัพกันได้อย่างน่ากลัว
 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาทุ่มเงินก้อนโตซื้อผู้รักษาประตูคนใหม่มาถึง 65 ล้านปอนด์ ส่วน นาบี้ เกอิต้า ก็เป็นการเสริมความแข็งแกร่งที่น่ากลัวมาก ๆ ขณะที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ พวกเราต่างรู้ดีถึงคุณภาพของเขาอยู่แล้ว นอกจากนั้น ฟาบินโญ่ ยังเป็นส่วนผสมที่ลงตัวเอามาก ๆ อีกด้วย"

อลิสซอน เบ็คเกอร์

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารค่าตัวสถิติโลกของลิเวอร์พูล

"ส่วน แมนซิตี้ พวกเขาแข็งแกร่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พวกเขาคือแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาอาจจะไม่จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งอะไรมากมายนัก เพราะว่าทุกอย่างมันลงตัวอยู่แล้ว"
 

"แน่นอน ผมคือแฟนของ ยูไนเต็ด และผมอยากเห็นทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ว่ามันอาจจะยากมากก็ตาม เอาตรง ๆ เลย ผมไม่พร้อมที่จะเห็นทั้ง ลิเวอร์พูล และ ซิตี้ มีผลงานเหนือกว่าเราหรอกนะ ลำพังแค่ ซิตี้ ทีมเดียวก็แย่แล้ว นี่หากว่า ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดีกว่าเราขึ้นมาอีก ผมนี่คงตายไปเลย"

แฮร์รี่ แม็คไกวร์

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังที่ฟอร์มเด่นสุด ๆ จากฟุตบอลโลก 2018

"แต่เอาเถอะ ผมก็ยังหวังว่าสิ่งที่ผมคิดมันจะไม่ถูกไปซะหมดหรอกนะ มาถึงตรงนี้แล้วผมมองว่าเราจำเป็นต้องเสริมทัพให้ได้อีกอย่างน้อย 2 ราย และผมคิดว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นช้อยส์ที่เหมาะสมสำหรับเรานะ" อดีตกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับซีซั่นนี้คงต้องทนเห็น ลิเวอร์พูล อันดับดีกว่า แมนยู โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 15:07:50 6,894 อ่าน
TOP