พรีเมียร์ลีก - สรุปสถานการณ์ตลาดนักเตะวันสุดท้าย

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งสโมสรในอังกฤษมีเวลาซื้อนักเตะเข้าทีมจนถึงวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนการขายนักเตะออกจะยังคงกำหนดเดิมในลีกยุโรปส่วนใหญ่ที่กำหนดไว้ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

เราจะพาไปดูกันว่า ในวันสุดท้ายของการซื้อนักเตะของบรรดาสโมสรในลีกสูงสุดอังกฤษ มีดีลไหนโดน ดีลไหนแห้วกันบ้าง ?

สรุปการซื้อ-ขายนักเตะที่น่าสนใจในวันที่ 9 สิงหาคม 2561 มีดังนี้ :

เชลซี เปิดตัว มาเตโอ โควาซิช อย่างเป็นทางการ

เชลซี ประกาศยืนยันคว้าตัว มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย มาจาก เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล สวนทางกับ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียม เปิดตัวเป็นนายทวารคนใหม่ เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

 

เลสเตอร์ ได้แนวรับ 2 ราย แถมข่าวดี เจมี่ วาร์ดี้ ต่อสัญญาถึงปี 2022

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้แนวรับใหม่เสริมทัพ 2 รายประกอบไปด้วย คักลาร์ โซยุนคู กองหลังดาวรุ่งวัย 22 ปีจาก สโมสรไฟร์บวร์ก และ ฟิลิป เบนโควิช ปราการหลังอนาคตไกลชาวโครแอต จากสโมสร ดินาโม ซาเกร็บ แถมกองหน้าคนสำคัญอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ ได้จรดปากกาต่อสัญญากับ "จิ้งจอดสยาม" ออกไปถึงปี 2022

 

อาร์เซน่อล ปล่อย ลูคัส เปเรซ ให้กับ เวสต์แฮม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คว้าตัว ลูคัส เปเรซ กองหน้าชาวสเปน มาจาก อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ "ขุนค้อน" ยังคว้าตัว คาร์ลอส ซานเชซ กองกลางตัวรับ ทีมชาติโคลอมเบีย มาจาก ฟิออเรนตินา ถือเป็นการเสริมทัพแข้งใหม่รายที่ 10 ของ " เดอะ แฮมเมอร์ส" ในซัมเมอร์นี้อีกด้วย

 

เอฟเวอร์ตัน คึกคักซิว เยร์รี่ มีน่า และ อันเดร โกเมสคว้า จาก บาร์เซโลน่า

เอฟเวอร์ตัน ประกาศยืนยันการคว้าตัว เยร์รี่ มีน่า และ อันเดร โกเมส คว้า 2 ดาวเตะจากสโมสร บาร์เซโลน่า ในวันปิดตลาดช่วงซัมเมอร์ โดย มีน่า ย้ายร่วมทัพ "ทอฟฟี่" ด้วยค่าตัวราว 27 ล้านปอนด์

ส่วนทาง โกเมส เป็นสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล นอกจากนี้ เอฟเวอร์ตัน ยังได้ แบร์นาร์ด ปีกชาวบราซิลจาก ชัคตาร์ โดเน็คสค์ เสริมทัพแบบไม่มีค่าตัวอีกด้วย

 

ลิเวอร์พูล ส่ง แดนนี่ อิงส์ ให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ยืมตัว

เซาธ์แฮมป์ตัน ประกาศยืนยันการเซ็นสัญญายืมตัว แดนนี่ อิงส์ กองหน้าสำรองของ ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย โดยพ่วงออปชั่นซื้อขาดในปีหน้า 20 ล้านปอนด์

 

แมนยู ไม่ได้ใครเพิ่ม

ในช่วงโค้งสุดท้ายมีข่าวลือออกมาว่า แมนยู พยายามทาบทามกองหลังระดับท็อปหลายรายไม่ว่าจะเป็น โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เฌอโรม บัวเต็ง, ดีเอโก้ โกดิน และ เคิร์ท ซูม่า แต่จนแล้วจนรอด "ปีศาจแดง" ก็ถูกปฏิเสธไปทั้งหมด

นั่นหมายความว่าฤดูกาลนี้ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเพียง 3 รายเท่านั้นคือ เฟร็ด กองกลางทีมชาติบราซิล ของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์, ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาดาวรุ่ง เอฟซี ปอร์โต้ และ ลีแกรนด์ ผู้รักษาประตู สโต๊ก ซิตี้

ภาพจาก AFP, twitter.com/ChelseaFC, realmadriden, LCFC, WestHamUtd, Everton, SouthamptonFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก - สรุปสถานการณ์ตลาดนักเตะวันสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2561 เวลา 11:20:25 16,755 อ่าน
TOP