เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลื้ม ฟาน ไดจ์ค ฟอร์มแจ่มช่วย ลิเวอร์พูล อัด พาเลซ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกอาการปลื้มสุด ๆ หลัง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวเก่ง โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมชี้ว่ามาถึงตอนนี้ไม่มีใครสงสัยในเรื่องค่าตัวของนักเตะอีกต่อไป จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561

ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะสองนัดติดด้วยการบุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เก็บ 3 คะแนนขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก โดยเกมนี้หนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นก็คือ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่กลายเป็นหัวใจในแนวรับ "หงส์แดง" ไปแล้ว

ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ตามเก็บลูกกลางอากาศได้หมด และประกบจนแนวรุก พาเลซ อย่าง คริสเตียน เบนเทเก้ และ วิลเฟร็ด ซาฮา แผลงฤทธิ์ไม่ออก โดยเกมนี้ดาวเตะเจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์คว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองได้อีกด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "คริสตัล พาเลซ คือทีมที่ดีมากทีมหนึ่งด้วยแผนง่าย ๆ แต่มีความชัดเจน พวกเขาพยายามสร้างปัญหาให้เราด้วยบอลยาว ผมไม่รู้ว่าในโลกนี้จะมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟสักกี่คน ที่จะรับมือกับ คริสเตียน เบนเทเก้ ได้เหมือนกับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค"

"มันเป็นเรื่องที่ดีจริง ๆ เห็นได้ชัดว่า คุณภาพของเขานั้นเหมาะสมกับราคาสุด ๆ หากเปรียบกับรถยนต์ ซึ่งในกรณีคือผู้เล่น ตอนนี้ไม่มีใครสงสัยในเรื่องนี้อีกต่อไปแล้ว (ค่าตัวของ ฟาน ไดจ์ค)"

"เขาเป็นผู้เล่นที่ในตลาดนักเตะรอบนี้จะมีมูลค่าสูงมาก และบางทีตอนนี้หลายคนคิดว่า ค่าตัวของเขาอาจจะถูกเกินไปด้วยซ้ำ เขารักในการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมของเขา และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลื้ม ฟาน ไดจ์ค ฟอร์มแจ่มช่วย ลิเวอร์พูล อัด พาเลซ โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2561 เวลา 11:49:32 7,456 อ่าน
TOP