งงเลย !! เมาริซิโอ ซาร์รี่ รับไม่เคยเจอแท็กติกนี้ ราฟา ส่งกองหลัง 5 คนลงสนาม

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือใหญ่ เชลซี ถึงกับเอ่ยปากยอมรับว่าไม่เคยเจอแท็กติกรถบัสของ ราฟา เบนิเตซ เฮดโค้ช นิวคาสเซิ่ล ที่ส่งกองหลังลงสนามพร้อมกัน 5 คน จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2561

เชลซี บุกไปเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้แบบหวุดหวิด 2-1 เก็บชัยชนะ 3 นัดติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก โดยเกมนี้ทั้งสามประตูเกิดขึ้นในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ซึ่งสาเหตุมาจากแท็กติกของ เบนิเตซ ที่จัดเต็มเกมรับส่งกองหลังลงสนามพร้อมกันถึง 5 คน จนทำให้ "สาลิกาดง" ครองบอลไปได้เพียง 19%

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กล่าวว่า "เรารู้ว่านี่เป็นเกมที่ยากสำหรับเรา เพราะในฤดูกาลที่ผ่านมา เชลซี, แมนยู และ อาร์เซน่อล ต่างก็บุกมาแพ้ที่นี่ ดังนั้นผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล"

"สมัยอยู่ที่อิตาลีผมไม่เคยเห็น ราฟา ใช้กองหลังถึง 5 คนมาก่อน แถมยังเล่นเกมรับได้แบบรัดกุมสุด ๆ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากมาก เราจำเป็นต้องจ่ายบอลด้วยความรวดเร็ว และมีความอดทน"

ทางด้าน เบนิเตซ ได้ตอบโต้นักวิจารณ์ที่โจมตีแผนรถบัสของเขาว่า "ตอนที่ผมคุม ลิเวอร์พูล เราก็ชนะ เรอัล มาดริดในบ้าน 4-0 และเราก็เน้นบุก สมัยคุม นาโปลี ผมก็เน้นบุกอยู่ตลอด แต่กับ นิวคาสเซิ่ล คุณต้องรับมือกับเรื่องนี้เพราะคุณกำลังอยู่ใน พรีเมียร์ลีก"

"คุณต้องทำเท่าที่ทำได้ ผมจึงอยากยกเครดิตให้ลูกทีมที่พยายามเล่นกันเต็มที่ในทุก ๆ เกม มันก็เหมือนกับรถที่คุณมีว่าเป็นรถแบบไหน ซึ่งคุณต้องขับมันออกมาให้ดีที่สุด แท็กติกนี้มันไม่ใช่เรื่องของผม มันเป็นเรื่องของสิ่งที่เรามี เรื่องของผลงานที่เกิดขึ้น และภาพรวมของทีม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งงเลย !! เมาริซิโอ ซาร์รี่ รับไม่เคยเจอแท็กติกนี้ ราฟา ส่งกองหลัง 5 คนลงสนาม โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2561 เวลา 11:44:23 15,584 อ่าน
TOP