ตำนานอาร์เซน่อล ชี้ โม ซาล่าห์ มีเรื่องติดค้างในใจทำฟอร์มไม่เปรี้ยง

มาร์ติน คีโอวน์ หนึ่งในตำนานแบ็คโฟร์ของอาร์เซน่อล ออกมาชี้ว่า โม ซาล่าห์ ยังคงมีเรื่องติดค้างในใจของเขามาจากการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศที่ถูก เซร์คิโอ รามอส เล่นงานจนไหล่หลุดเล่นต่อไม่ไหว ซึ่งมันส่งผลกระทบมาถึงฟอร์มของเขาในฤดูกาลนี้ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 21 กันยายน 2561

ในฤดูกาลนี้ โม ซาล่าห์ เพิ่งจะยิงไปได้เพียง 2 ประตูเท่านั้นให้ ลิเวอร์พูล นับว่าเป็นการออกสตาร์ทที่ไม่ค่อยจะสวยหรูเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับการยิงไปทั้งหมด 44 ประตูของในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ มาร์ติน คีโอวน์ ออกมาชี้ว่า สาเหตุที่ ซาล่าห์ ฟอร์มตกลงไปเป็นเพราะว่าเรื่องราวที่ติดค้างในใจของเขาจากเกมนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเอง
 

มาร์ติน คีโอวน์ กล่าวว่า "การเหตุการไหล่หลุดในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยส์ ลีก ที่เขาโดน รามอส เล่นงาน มันกลายเป็นคำถามว่าเมื่อมาถึงตอนนี้ โม ยังเป็นคนเดิมจากเมื่อปีที่แล้วหรือเปล่า"

"ผมว่ามันเห็นได้ชัดนะว่าฟอร์มของเขาตอนนี้มันยังไม่ใช่เขาคนเดิมเลย ผมว่าเขาลงเล่นแบบมีอะไรติดค้างในใจตลอด อย่างในเกมกับ ปารีส เขาเสียบอลถึง 21 ครั้งเลยนะ มันมากเกินไปจริง ๆ และหนึ่งในนั้นคือการนำพาไปซึ่งการเสียประตูซะด้วยสิ"

"โอเค เอาตรง ๆ ตอนนี้ผมมองว่า โม กำลังลงเล่นแบบปกป้องตัวเองมากขึ้น เขาไม่อยากที่จะเจ็บซ้ำอีก เขาเซฟตัวเองมากเกินไป เขากลัวว่าหากเจ็บไปจะไม่ได้ลงเล่น และกระทบต่อฟอร์มของเขา แต่ผมคิดว่าการเล่นแบบนี้ต่างหากที่ส่งผลต่อฟอร์มของเขาโดยตรงเลยล่ะ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานอาร์เซน่อล ชี้ โม ซาล่าห์ มีเรื่องติดค้างในใจทำฟอร์มไม่เปรี้ยง โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2561 เวลา 12:09:49 13,431 อ่าน
TOP