ระวังน้ำตาตก !! เดวิด มอยส์ เตือน ลิเวอร์พูล อย่าเพิ่งฝันหวานถึงแชมป์

เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าแม้ ลิเวอร์พูล จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาล แต่อย่าเพิ่งมองไปถึงแชมป์ โดยยกตัวอย่างสมัย ราฟา เบนิเตซ ก็เคยน้ำตาตกในตอนจบมาแล้ว จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะ 6 นัดรวดใน พรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน แบบไม่ได้ยากเย็นนัก 3-0 มาถึงตอนนี้ "หงส์แดง" อยู่ในช่วงร้อนแรงสุด ๆ สร้างสถิติชนะ 7 นัดรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา ทำให้พวกเขาถูกยกเป็นเต็งแชมป์ในซีซั่นทันที

อย่างไรก็ตาม เดวิด มอยส์ ก็มองสวนกระแสชี้ว่าไม่มีอะไรมาการันตีได้ว่าซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล จะจบด้วยการเป็นแชมป์ โดยยกตัวอย่างสมัยที่ ราฟา เบนิเตซ คุมทัพเมื่อซีซั่น 2008-09 ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สุดท้ายจบที่อันดับ 2 เก็บได้ 86 คะแนนตามหลัง แมนยู ที่คว้าแชมป์ไปครองอยู่ 4 แต้ม

กุนซือวัย 55 ปี กล่าวว่า "ผมคิดว่าพวกเขามีทีมที่ดีจริงๆ แต่คุณลองมองกลับไปในช่วงหลายปีที่ ลิเวอร์พูล มีทีมที่ยอดเยี่ยมที่เต็มไปด้วยนักเตะอย่าง ชาบี อลอนโซ่, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส อยู่ข้างหน้า"

"นี่คือทีม ลิเวอร์พูล ที่น่ากลัวไม่แพ้ทีมไหน ๆ ผมไม่รู้ว่าทีมชุดนั้นจะดีเทียบเท่าชุดปัจจุบันหรือไม่ แต่ทีมของ ราฟา มีสไตล์ที่ยอดเยี่ยมบวกกับกองหน้าตัวจบสกอร์ที่คมจัด แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงแชมป์ และผมยังไม่คิดไปถึงขั้นที่ว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ผมมองว่าเรารีบตัดสินกันเกินไป"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระวังน้ำตาตก !! เดวิด มอยส์ เตือน ลิเวอร์พูล อย่าเพิ่งฝันหวานถึงแชมป์ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 08:07:33 9,462 อ่าน
TOP