ของมีไม่ใช้ ?! เจอร์เก้น คล็อปป์ บ่นอุบผู้ตัดสินไม่ยอมใช้ VAR ลูกเชลซีล้ำหน้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ลิเวอร์พูล ออกอาการเซ็งไม่น้อยทีเดียวหลังจากที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสียผลประโยชน์อย่างมากจากการตัดสินลูกที่มีปัญหาของผู้ตัดสิน เนื่องจากว่าลูกที่เชลซีตีเสมอหงส์แดงนั้นมีผู้เล่นของเชลซีล้ำหน้าถึง 3 คน ซึ่งเกมนี้มี VAR มาช่วยตัดสินด้วย ทว่าทาง เควิน เฟรนด์ กลับไม่ยอมดู และเพียงแค่ปรึกษากับทางผู้ช่วยผู้ตัดสินเท่านั้น จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 27 กันยายน 2561

เชลซี เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 ในการแข่งขันคาราบาว คัพ รอบที่ 3 โดยเป็นทางหงส์แดงที่ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ก่อนที่ เอเมอร์สัน จะมาตีเสมอให้เชลซีสำเร็จ และเอแด็น อาซาร์ มาโชว์เหนือยิงปิดท้ายให้เชลซีแซงเอาชนะไปได้ในที่สุด ทว่าปัญหามันเกิดขึ้นในจังหวะลูกตีเสมอที่มีผู้เล่นเชลซีล้ำหน้าอยู่ แต่ว่า ผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ กลับไม่ยอมดู VAR ด้วยตัวเองก่อนจะตัดสินให้เชลซีได้ประตู
 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเดี๋ยวมันคงจะมีการถกเถียงกันพอสมควรนะในเรื่องของ VAR เพราะว่ามันมีปัญหาจริง ๆ กับจังหวะล้ำหน้าของเชลซีในลูกแรกที่พวกเขาได้ ทั้งการได้ฟรีคิกที่ไม่สมควร และการส่งบอลเข้าประตูไปนั่นแหละ"

"โอเค ผมอาจจะไม่ได้ตาดีมองเห็นอย่างผู้ตัดสินหรอกนะ แต่จังหวะนั้นมันล้ำหน้าจริง ๆ บางทีผู้ตัดสินอาจจะมองไม่ทันไง แต่เรามี VAR และผมคิดว่ามันน่าจะเห็นนะ แต่กลับไม่มีการดู ?"

"ผู้เล่นของเชลซีล้ำหน้าถึง 3 คนเลยนะ และมี 2 คนที่ล้ำแน่ ๆ และพวกเขาพยายามป้องกันการเล่นของเราด้วย ดังนั้นยังไงซะลูกนี้มันก็ล้ำหน้า แต่ในเมื่อผู้ตัดสินไปดูแค่ภาพไม่ได้ดู VAR ย้อนหลังด้วยตัวเองแล้วบอกให้เป็นประตู โอเคเราก็ต้องยอมรับมันนั่นแหละ"

"แต่จริง ๆ แล้วเราเองก็มีโอกาสที่จะปิดเกมได้นะ และมีโอกาสที่จะได้ประตูเพิ่มแต่เราทำไม่ได้กันเองด้วยส่วนหนึ่ง แน่นอนเรารู้ว่าเชลซีจะมาเล่นยังไง แต่เราก็เปิดพื้นที่ให้พวกเขามากเกินไปนะ แต่ก็ช่างเถอะถือว่านี่เป็นการเตรียมตัวก่อนที่จะเจอพวกเขาในลีกเกมสุดสุปดาห์นี้ก็แล้วกัน"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะบุกออกไปเยือน เชลซี ในคืนวันเสาร์นี้ กับการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก็คาดว่าจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามไปแก้แค้นอย่างแน่นอน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของมีไม่ใช้ ?! เจอร์เก้น คล็อปป์ บ่นอุบผู้ตัดสินไม่ยอมใช้ VAR ลูกเชลซีล้ำหน้า อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2561 เวลา 10:36:23 11,222 อ่าน
TOP