โค้ช vs ผู้เล่น : รวมการเปิดศึกดราม่าทีมเดียวกัน

จากเหตุการณ์ความตึงเครียดระหว่าง โชเซ่ มูรินโญ่ และ ปอล ป็อกบา ในสนามซ้อมเป็นเพียงเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นระหว่างโค้ช และผู้เล่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

"มาร์ก้า" สื่อชื่อดังของสเปน ได้รวบรวมเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานระหว่างกุนซือกับนักเตะในอดีตที่เรียกได้ว่าเป็นดราม่าฉาวแห่งวงการลูกหนังมาให้ชมกัน


ราฟา เบนิเตซ vs สตีเว่น เจอร์ราร์ด

แม้ว่าพวกเขาจะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ฤดูกาล 2004-05 ด้วยกัน แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่ดีเท่าที่ควร นี่คือสิ่งที่ เจอร์ราร์ด สารภาพในหนังสืออัตชีวประวัติของเขา

"ผมสามารถไปคุยกับอดีตโค้ชที่ผมเคยร่วมงานได้ทั้งหมด ยกเว้น ราฟา เพราะผมรู้สึกไม่ค่อยโอเค ความสัมพันธ์กับเขามันเป็นเพียงแค่การแสดงความเป็นมืออาชีพออกมาเท่านั้น เขาไม่เคยเรียกชื่อเล่นหรือตั้งฉายาให้ผม แต่เขาจะเรียกผมด้วยชื่อจริงเสมอ" สตีวี่จี ระบุ


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า vs ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ความบาดหมางระหว่าง กวาร์ดิโอล่า กับ อิบราฮิโมวิช เกิดขึ้นที่ บาร์เซโลน่า มันสะท้อนให้เห็นได้จากคำพูดของ ตำนานดาวยิงทีมชาติสวีเดน ที่กล่าวว่า "กวาร์ดิโอล่า ทำให้ผมดูเป็นผู้เล่นที่แย่สุด ๆ"

"เขาไม่พูดกับผมในตอนซ้อม ไม่มีแม้แต่คำเดียว ถึงขั้นไม่ยอมมองตาผมด้วย เมื่อผมเดินเข้าห้องแต่งตัว เขาก็จะลุกออกไปทันที เขาเป็นคนขี้ขลาด ไม่เป็นลูกผู้ชายเอาเสียเลย"

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ vs มาริโอ บาโลเตลลี่

แม้ว่าจะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งใน ทีมชาติอิตาลี แต่ความสัมพันธ์ของ มันชินี่ กับ บาโลเตลลี่ ตอนที่ทำงานร่วมกัน แมนซิตี้ ไม่ค่อยสู้ดีนัก

เมื่อในช่วงหนึ่งของการซ้อม "เกรียนโอ้" ดันไปมีเรื่องกับ สก๊อตต์ ซินแคลร์ เพื่อนร่วมทีม ร้อนถึง มันชินี่ ต้องข้าไปเตือนแต่กลายเป็นว่าเกิดปฏิกิริยารุนแรง และกระชากคอเสื้อกันไปมา


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า vs ฟร็องก์ ริเบรี่

"คาร์โล อันเชล็อตติ ทำให้ผมรู้สึกมั่นใจอีกครั้ง ขณะที่เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม แต่ กวาร์ดิโอล่า ดูเป็นโค้ชหนุ่มที่ขาดประสบการณ์ และบางครั้งเขาก็พูดมากเกินไป" ฟร็องก์ ริเบรี่ พูดถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า


มานูเอล เปเยกรินี่ vs ฮวน โรมัน ริเกลเม่

ความสัมพันธ์ระหว่าง ยอดดาวเตะอาร์เจนไตน์ กับกุนซือชาวชิลี ถือว่าไม่ดีสักเท่าไรสมัยร่วมกันที่ บียาร์เรอัล คนเป็นโค้ชวิพากษ์วิจารณ์ทัศนคติของผู้เล่นผ่านสื่ออยู่บ่อย ๆ

ริเกลเม่ กล่าวว่า "ความสัมพันธ์ของผมกับเขาไม่ดีหรือเรียกว่าย่ำแย่เลยก็ได้ ผมหวังว่า เปเยกรินี่ จะไม่ทำกับคนอื่นเหมือนที่เคยทำกับผม"

โชเซ่ มูรินโญ่ vs อิเคร์ กาซิยาส

ฤดูกาลสุดท้ายที่ เรอัล มาดริด กาซิยาส ถูก มูรินโญ่ ดรอปเป็นแค่ตัวสำรอง ทั้งคู่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในห้องแต่งตัวอดีตนายทวารทีมชาติสเปน เปิดเผยว่าเขาไม่ค่อยพูดอะไรกับ กุนซือชาวโปรตุเกส มากนัก เพราะเขาไม่ต้องการมีส่วนร่วมในวงเวียนคณะละครสัตว์ของ "น้ามู"


หลุยส์ อราโกเนส vs ซามูเอล เอโต้

เรื่องราวความบาหมางมันเกิดขึ้นเมื่อ อราโกเนส เฮดโค้ไม่พอใจฟอร์ม เอโต้ จึงตัดสินเปลี่ยนตัวออก ทำให้ ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน โกรธอย่างเห็นได้ชัดจึงกระแทกขวดน้ำลงพื้น และ อราโกเนส ก็มีปฏิกิริยาตอบกลับอย่างรวดเร็วด้วยกระชากคอเสื้อของอีกฝ่ายขึ้นมาพร้อมกับต่อว่าอย่างรุนแรง


อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน vs ยาป สตัม

เมื่อครั้งอดีต ยาป สตัม ดันไปเขียนหนังสืออัตชีวประวัติแล้วไปพาดพิงเกี่ยวกับ แมนยู งานนี้ทำเอา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
ถึงกับโทรไปเฉดหัวออกจากทีม "ปีศาจแดง" ทันทีแบบไม่ใยดี แม้ว่าตอนนั้น ตำนานกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังอยู่
อในฟอร์มที่พีคสุด ๆ ก็ตาม

เนื้อหาจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ช vs ผู้เล่น : รวมการเปิดศึกดราม่าทีมเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 16:52:16 6,880 อ่าน
TOP