เจอร์เก้น คล็อปป์ : ในโลกของฟุตบอลการได้อันดับ 2 มันไม่มีใครจำหรอก

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่หงส์แดง ออกมายอมรับว่าเขาเองต้องการพาลิเวอร์พูลเป็นแชมป์รายการใดรายการหนึ่งให้ได้ในเร็ววัน เพราะว่าที่ผ่านมาแม้จะมีโอกาสเข้าไปชิงชนะเลิศแต่ก็พลาดไปทั้งหมด จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 12 ตุลาคม 2561

นายใหญ่ชาวเยอรมัน เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ได้ครบ 3 ปีแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าผลงานของทีมดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเอามาก ๆ  และสามารถดึงดูดนักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีมได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าเขายังไม่เคยพาหงส์แดงขึ้นเถลิงแชมป์รายการใดได้เลย และแน่นอนว่าตอนนี้สิ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการมากที่สุดการพาลิเวอร์พูลเป็นแชมป์ให้ได้สักรายการหนึ่ง เนื่องจากทีมได้แชมป์รายการสุดท้ายมันก็ตั้งแต่ปี 2012 แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจว่า "สำหรับโลกของฟุตบอลแล้วการได้เพียงแค่ที่ 2 มันไม่มีอะไรน่าจดจำหรอก และไม่มีใครยินดีที่จะจำมันด้วย แล้วยิ่งสำหรับผมนะ ผมมองว่ามันไม่มีอะไรน่าจำเลยจริง ๆ ถ้าเป็นอย่าง โอลิมปิก คุณได้ที่ 2 ก็ยังมีเหรียญเงิน แต่ฟุตบอลมันไม่มีความรู้สึกแบบนั้นหรอก"

"ผมบอกเลยว่าผมต้องการชัยชนะ ผมต้องการพาลิเวอร์พูลเป็นแชมป์ให้ได้ก่อนสักรายการเพื่อเป็นการเริ่มต้นของเรา ที่ผ่านมาผมทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสร ผมทุ่มเทมันเกินร้อยเสมอนะ ทั้งหัวใจ แรง ประสบการณ์ และความรู้ ผมทุ่มทุกอย่างจริง ๆ"

"แต่ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะได้อะไรกลับคืนมาหรือไม่ แต่ผมได้ทำในสิ่งที่มันยอดเยี่ยมแล้ว และเมื่อเวลานั้นมาถึง พวกเราคงได้ชื่นมื่นกับมัน เวลาของความสำเร็จมันคงใกล้เข้ามาเต็มทีแล้วล่ะ"

ทั้งนี้ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมากับ ลิเวอร์พูล นั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้ 3 รายการคือ ลีก คัพ, ยูโรป้า ลีก และล่าสุดกับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่ายังไม่เคยก้าวไปถึงแชมป์เลยสักที

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : ในโลกของฟุตบอลการได้อันดับ 2 มันไม่มีใครจำหรอก โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 09:06:05 4,302 อ่าน
TOP