แกรี่ เนวิลล์ แนะแนวรุก แมนยู ดู ซาล่าห์ กับ มาเน่ ของ ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่าง

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะนำให้บรรดาผู้เล่นในแนวรุกของ "ปีศาจแดง" ดูวิธีการเล่นของ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 แข้งดังจาก ลิเวอร์พูล เป็นแบบอย่างในการทำเกมบุก จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2561

แมนยู บุกไปเสมอกับ เชลซี ไปได้แบบสนุกสุดมัน 2-2 ในศึกบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้ถือว่าแนวรุกทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และได้รับเสียงชื่นชมโดยเฉพาะ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เหมา 2 ประตูให้และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่แอสซิสต์ไปหนึ่งลูก

อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ มองว่าเหล่าผู้เล่นแนวรุก แมนยู ยังสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้ โดยให้ดู ซาล่าห์ และ มาเน่ เป็นแบบอย่าง "พวกเขาต้องการอะไรมากกว่านี้จากกองหน้าทั้ง 3 คน พวกเขามีความสามารถอยู่แล้ว ถ้าคุณมีนักเตะอย่าง ลูกากู, ซานเชซ, มาร์กซิยาล และแรชฟอร์ด พวกเขาต้องการจากนักเตะเหล่านี้มากกว่านี้"

"ผมอยากเห็นการวิ่งทำทางเพื่อช่วย ลูกากู มากขึ้น ผมต้องการให้ผู้เล่นริมเส้น 2 คนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ดูสิ่งที่ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ทำให้ ลิเวอร์พูล สิ วิธีการที่พวกเขาวิ่งในพื้นที่แคบ ๆ"

"ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาต้องเล่นในพื้นที่แคบ ๆ แต่ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นจากจุดไหน คุณก็ควรจะไปถึงตำแหน่งที่สามารถทำประตูได้บ่อยขึ้น และคุณต้องแสดงให้เห็นว่ามีคุณภาพ รวมไปถึงความนิ่งในพื้นที่สุดท้าย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ แนะแนวรุก แมนยู ดู ซาล่าห์ กับ มาเน่ ของ ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่าง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 16:28:41 8,710 อ่าน
TOP