เอริค คันโตน่า : แมนยู ต้องใช้ผู้เล่นเก่าคุมทีม

เอริค คันโตน่า ตำนานลูกหนังขวัญใจเหล่า "ปิศาจแดง" เปิดใจถึงความรู้สึกต่ออดีตทีมรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง โดยยอมรับว่าทุกวันนี้รู้สึกปวดใจทุกครั้งเวลาที่ต้องดูเกมการแข่งขันของทีมในชุดปัจจุบัน รวมถึงในเกมนัดล่าสุดที่แพ้คาบ้านต่อ ยูเวนตุส 0-1 เมื่อวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2561 

ก็องโต้ เปิดประเด็นแบบจี้ตรงจุดไปที่วิธีการเล่นของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ไม่เหมาะกับสไตล์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยสิ้นเชิง โดยบอกว่า "มันก็เหมือนเรื่องของคนไม่ใช่ ยังไงมันก็ไม่ใช่ ว่ากันด้วยเรื่องวิธีการเล่นเลย คุุณแพ้ได้นะแต่คุณต้องยอมเสี่ยง นี่คุณแพ้ ยูเวนตุส โดยปล่อยให้พวกเขาครองบอล 70 เปอร์เซ็นต์ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คุณคิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ไหมถ้า (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน นั่งอยู่ข้างสนาม ?"

คันโตน่า ยังเชื่อด้วยว่าความย่ำแย่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ จะยังส่งผลเสียหายอย่างใหญ่หลวงในแง่ของการเป็นทีมที่เป็นแบบฉบับของเด็ก ๆ ในรุ่นใหม่ ๆ

"ผมเจ็บปวด และยิ่งเจ็บปวดมากกว่าที่ได้เห็น แมนซิตี้ เล่นฟุตบอลสวยงามแบบนั้น ผมคิดว่าพวกนักเตะเยาวชนจำเป็นต้องมีแบบอย่าง พวกเขาต้องการผู้เล่นชั้นยอด การเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ฟุตบอลที่มีความสร้างสรรค์ เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับตัวเองหรือไม่ก็เป็นแบบอย่างให้กับทีม และผมคิดว่าตอนนี้ แมนยู กำลังเสียเด็กเยาวชนรุ่นใหม่ ๆ ไปแล้ว เด็ก ๆ ในรุ่นนี้อยากเล่นฟุตบอลแบบ แมนฯ ซิตี้ เรื่องนี้เรายอมรับได้ไหม ? ไม่ได้"

นอกจากนี้ คันโตน่า ยังระบุด้วยว่า คนที่เหมาะสมจะเป็นผู้จัดการทีมของ แมนยู ก็คือนักเตะเก่าของทีม หลังจากลองใช้กุนซือคนนอกมาหลายคนแล้วไม่ประสบความสำเร็จ

"ที่ ยูไนเต็ด พวกเขาไม่เคยให้โอกาสกับผู้เล่นเก่าที่รู้จักสโมสรดีจากวงใน และรู้อัตลักษณ์ รู้ถึงปรัชญาของสโมสร ผมไม่ได้อยากจะให้คนคิดกันไปว่าที่ผมพูดนี่เพราะตัวเองอยากเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นะ แต่ที่พูดเพราะมันเป็นความจริง"

"ใช่ (ไรอัน) กิ๊กส์ หรือเปล่า ? ผมว่าผู้เล่นเก่าคนไหนที่อยากจะคุมทีมก็ควรได้รับโอกาสนะ" คันโตน่า กล่าว

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอริค คันโตน่า : แมนยู ต้องใช้ผู้เล่นเก่าคุมทีม โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 21:28:19 5,994 อ่าน
TOP