เจอร์เก้น คล็อปป์ แฮปปี้จับ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เล่นตำแหน่งไหนก็ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล พูดถึงการปรับแท็คติก โยกเอา โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ กองหน้าทีมชาติบราซิล ถอยลงมายืนเป็นกองกลาง หลังจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ที่ "หงส์แดง" เปิดบ้านถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561

เฟอร์มิโน่ ถอยลงมายืนต่ำกว่าเดิมเล่นในพื้นที่ตรงกลางสนามตั้งแต่ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ รวมถึงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ พูดถึงเรื่องนี้ว่ายังไม่ใช่แผนระยะยาวที่จะจับ เฟอร์มิโน่ ถอยมาเล่นเป็นกองกลางแบบนี้ โดยกล่าวว่า "ผมไม่ต้องตัดสินใจอะไรเรื่องนี้ บ็อบบี้ (เฟอร์มิโน่) เป็นผู้เล่นที่ยืดหยุ่นมาก วันนี้อาจจะไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเขา แต่เขาสำคัญกับทีมมาก"

"เราไม่ได้มีแผนการเล่นแค่ 2 แบบ เราสามารถเล่นได้หลากหลาย แต่เขาเล่นเกมรับได้ดีมาก และนั่นคือเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในเกมที่การเก็บบอลจังหวะสองเป็นสิ่งที่ตัดสินเกม ถ้าเรามีผู้เล่นคอยวิ่งซ้อนและไล่บีบคู่แข่ง มันมีประโยชน์มาก"

"การปรับไปเล่นแต่ละตำแหน่งมันเป็นไปได้หมด เขาเคยเล่นเป็นปีก, เป็นศูนย์หน้า เป็นกองหน้าตัวที่สอง ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องที่ผมจะต้องมาตัดสินใจอะไรในวันนี้หรอก" คล็อปป์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ แฮปปี้จับ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เล่นตำแหน่งไหนก็ได้ โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 11:44:54 5,742 อ่าน
TOP