เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ ฟูแล่ม น่าได้ประตูยิงนำ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่ง ลิเวอร์พูล ยอมรับโชคดีที่ไม่เสียประตูขึ้นนำให้กับ ฟูแล่ม แต่โดยรวมลูกทีมของตนก็สมควรได้รับชัยชนะ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561

ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่งเปิดแอนด์ฟิลเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 2-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ช่วยกันซัดคนละหนึ่งประตู

จุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้มาจากจังหวะที่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ขึ้นโขกส่งบอลตุงตาข่าย ซึ่งก้ำกึ่งสุด ๆ ว่าเป็นลูกล้ำหรือไม่ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ให้เป็นประตูกับทีมเยือน ทำให้ "หงส์แดง" ฉวยโอกาสเล่นเร็วทันที และใช้เวลา 14 วินาทีจากจังหวะต่อเนื่องเป็นที่มาของประตูขึ้นนำจาก ซาล่าห์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมเห็นจังหวะนั้นแค่ครั้งเดียว ดังนั้นผมไม่แน่ใจ มันยากที่จะบอกว่าล้ำหน้าหรือไม่ ผมไม่อยากเอามันมาเปรียบเทียบกับจังหวะที่เราไม่ได้ประตูในเกมกับ อาร์เซน่อล"

"แต่จังหวะที่เราทำประตูนั้นชัดเจนสุด ๆ ไม่ล้ำหน้าแน่นอน และก็เป็นไปตามนั้น คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการแสดงปฏิกิริยาต่อสถานการณ์แบบนั้น มันเจ๋งจริง ๆ เริ่มจาก อลิสซอน ไปที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และจบด้วย โม ซาล่าห์ มันเป็นสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม"

"เรามีโชคนิดหน่อยเพราะ จังหวะนั้นก็ไม่ชัดเจนว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยืนอยู่ต่ำกว่าไลน์ล้ำหน้า 100 เปอร์เซ็นต์ ก็อย่างที่บอกว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ฟูแล่ม เปลี่ยนมันไม่ได้แล้ว แต่ก็ถือเป็นปฏิกิริยาที่ยอดเยี่ยมของเราด้วย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ ฟูแล่ม น่าได้ประตูยิงนำ โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:57:02 2,364 อ่าน
TOP