แกรี่ เนวิลล์ เล่าเรื่องจริง - สมัยเด็ก ๆ พอล สโคลส์ ห่วยสุดในรุ่น

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาแมนยู ออกมาเปิดเผยว่าเมื่อตอนเด็ก ๆ เขาไม่เคยคิดเลยว่า พอล สโคลส์ จะก้าวมาได้ไกลจนกลายเป็นตำนาน และเป็นไอดอลของนักเตะรุ่นหลัง ๆ ได้ เพราะว่าเพื่อนรักของเขานั้นเล่นฟุตบอลได้อ่อนมาก แถมร่างกายยังบอบบางเกินไปอีกต่างหาก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 15 พศจิกายน 2561

พอล สโคลส์ กับ แกรี่ เนวิลล์ คือหนึ่งในนักเตะชุด คลาส ออฟ ' 92 ของ แมนยู ซึ่งก็จะเต็มไปด้วยยอดแข้งฝีเท้าฉกรรจ์ทั้งนั้นอย่างเช่น ไรอัน กิ๊กส์, เดวิด เบ็คแฮม, นิคกี้ บัตต์ หรือว่า ฟิล เนวิลล์ ซึ่งทาง เนวิลล์ ผู้พี่ ได้ออกมาเผยว่า เมื่อตอนเด็ก ๆ เพื่อนรักของเขาอย่าง พอล สโคลส์ นั้นไม่ได้มีแววว่าจะพัฒนามาเป็นยอดนักเตะได้เลย เพราะว่าด้วยสรีระ และฝีเท้านั้นจัดว่าด้อยกว่าเพื่อนคนอื่น ๆ มากมายนัก

แกรี่ เนวิลล์ กล่าวว่า "เมื่อตอนเรายังเด็ก ๆ สโคลซี่ บอบบางมากนะ เขาไม่มีความแข็งแกร่งเลย และดูเหมือนว่าจะไม่มีพลังอะไรเลยด้วยซ้ำ คุณสามารถเบียดแย่งบอลจากเขาได้ง่าย ๆ เลยล่ะ"

"นอกจากนั้นเขายังเป็นหอบหืดอีกด้วย นั่นทำให้เขาไม่สามารถที่จะวิ่งเร็ว ๆ ได้เลย เขาไม่มีทางเอาชนะคุณได้เลยเรื่องความเร็ว และเมื่อคุณมองไปยังผู้เล่นคนอื่น ๆ ทุกคนล้วนโดดเด่นกว่า สโคลซี่ เพื่อนรักของผมหมดเลย แล้วดูสิตอนนี้ เขากลับกลายเป็นผู้เล่นระดับตำนานที่มีนักเตะรุ่นน้องพูดถึงอยู่เสมอว่าเขาคือไอดอลในการเล่นฟุตบอล"

"เรื่องของเรื่องคือ สโคลซี่ พยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเพื่อให้ตัวเองแข็งแรงมากขึ้น เขาเลิกดื่มเบียร์ เลิกกินพาย ในวันศุกร์ และหันมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง พร้อมกับทำงานหนักในการซ้อม มันเลยทำให้เขามีวันนี้ยังไงล่ะ"

ทั้งนี้ แกรี่ เนวิลล์ ยังเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยกล่าวไว้ว่า หาก พอล สโคลส์ ไม่สามารถเป็นนักฟุตบอลได้ พวกเราทุกคนก็ไม่ควรจะเป็นนักฟุตบอลเช่นกัน ตอนนั้นผมคิดว่าพวกเราน่าจะอายุประมาณ 18 ปี เห็นจะได้

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ เล่าเรื่องจริง - สมัยเด็ก ๆ พอล สโคลส์ ห่วยสุดในรุ่น อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08:31:29 8,646 อ่าน
TOP