ผู้ตัดสินโดนแบน เหตุให้กัปตันทีมเป่ายิงฉุบเลือกฝั่งเพราะลืมเหรียญเสี่ยงทาย

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ประกาศลงโทษแบน เดวิด แม็กนามาร่า ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ หลังมักง่ายให้กัปตันทีมเป่ายิงฉุบเลือกฝั่งเพราะดันลืมเหรียญเสี่ยงทาย จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิง "วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีก" ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เรดดิ้ง เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยก่อนเกมตามระเบียบจะมีการโยนเหรียญเสี่ยงทายเพื่อให้มีการเลือกแดน แต่ทว่า แม็กนามาร่า ดันลืมเหรียญเสี่ยงไว้ในห้องพักผู้ตัดสิน เจ้าตัวจึงแก้ปัญหาด้วยการให้กัปตันของทั้งสองทีมเป่ายิงฉุบเลือกฝั่งกันแทน

โดยทาง โจแอนนา สติมป์สัน ผู้จัดการฝ่ายผู้ตัดสินของ เอฟเอ ออกมาเปิดเผยว่า "ผู้ตัดสินลืมเหรียญ และมันเป็นเกมที่มีการถ่ายอดสดทางทีวี เขาจึงโดนบังคับเรื่องเวลา เขาน่าจะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ เขาควรจะพกเหรียญติดตัวไว้ มันน่าผิดหวัง มันไม่เหมาะสม มันไม่เป็นมืออาชีพมาก ๆ"

งานนี้เมื่อเรื่องไปถึง เอฟเอ จึงมีการประกาศลงโทษห้าม แม็กนามาร่า ทำหน้าที่เป็นเวลา 21 วัน โดยแถลงการณ์ระบุว่า "เอฟเอ ยืนยันการห้าม เดวิด แม็กนามาร่า ทำหน้าที่เป็นเวลา 21 วัน นับตั้งแต่ 26 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป และจะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งในวันที่ 17 ธันวาคม หลังยอมรับว่าไม่ทำตามระเบียบที่กำหนดไว้ ในเหตุเกิดขึ้นจากเกม วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เรดดิ้ง เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา"

ภาพจาก AFP, twitter.com/32Red

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ตัดสินโดนแบน เหตุให้กัปตันทีมเป่ายิงฉุบเลือกฝั่งเพราะลืมเหรียญเสี่ยงทาย อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:48:39 3,674 อ่าน
TOP