ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล : ผมทั้งโกรธ ทั้งภูมิใจ ในตัว แคสเปอร์

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายด่านแมนยู และทีมชาติเดนมาร์ก ออกมายอมรับว่า เขาเองรู้สึกโกรธ และภูมิใจในตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ลูกชายของเขาในเวลาเดียวกัน ภายหลังเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ตก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายด้วยกัน จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2561

โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น นักเตะของเลสเตอร์ที่ยังเหลืออยู่ในสนามคิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม เหลือแค่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ซึ่งก็มีแหล่งข่าวหลายสำนักรายงานออกมาในทิศทางเดียวกันว่า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล นั้นเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทบจะทั้งหมด และได้พยายามเข้าไปช่วยชีวิตคนที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์หลังจากตกลง โดยมีสภาพไฟลุกท่วมทั้งลำ
 

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เปิดใจว่า "ผมบอกเลยว่า ผมภูมิใจในตัวของ แคสเปอร์ มาก ๆ นะ และในเวลาเดียวกันผมก็โกรธเขามาก ๆ เช่นกัน เพราะในฐานะคนที่เป็นพ่อ ไม่มีใครอยากให้ลูกตัวเองวิ่งไปหาเฮลิคอปเตอร์ที่ไฟกำลังลุกท่วมแบบนั้นหรอก"

"แต่แน่นอนว่าผมภูมิใจกับเขามากในสิ่งที่เขาทำ เขาพยายามที่จะช่วยเหลือ และทำทุกอย่างที่พอจะทำได้ ผมภูมิใจกับสิ่งที่เขาเลือกทำจริง ๆ นี่คือสิ่งที่เขาแสดงออกมาถึงความเคารพในตัวผู้อื่น และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อที่จะช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แม้ว่าตัวเขาเองก็เสี่ยงมาก ๆ เช่นกันที่จะช่วย ซึ่งผมเชื่อว่าในช่วงชีวิตของเราจะเจอคนแบบนี้ไม่มากนักหรอก"

"ตอนนี้เขาผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้แล้ว เขาเสียใจมาก แต่เขาก็แข็งแกร่ง เขาพยายามเป็นมืออาชีพมากที่สุดในยามที่ต้องลงสนาม เขาเพิ่งผ่าน 2 เกมให้เลสเตอร์ แล้วก็เดินทางไปประเทศไทย แต่มาถึงตอนนี้ผมคิดว่าลูกชายผมรับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างที่ดีที่สุดแล้วล่ะ" อดีตผู้รักษาประตูจอมโวย ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล : ผมทั้งโกรธ ทั้งภูมิใจ ในตัว แคสเปอร์ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:12:37 19,639 อ่าน
TOP