ยูฟ่า คลอดรายการแข่งขันใหม่ เริ่มทำศึกปี 2021

ยูฟ่า ได้มีมติออกมาแล้วอย่างเป็นทางการว่าจะคลอดรายการแข่งขันระดับเกมยุโรปเพิ่มขึ้นมาอีก 1 รายการ โดยใช้ชื่อว่า UEL2 หรือ ยูโรป้า ลีก 2 นั่นเอง และคาดว่าจะมีกว่า 34 สโมสรที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย ซึ่งจะเริ่มโม่แข้งกันในปี 2021 จากรายงานของ  dailymail.co.uk เมื่อ 3 ธันวาคม 2561

สำหรับ UEL 2 จะมี 32 ทีมเข้าแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม และจะลงแข่งขันกันในคืนวันพฤหัสบดีเช่นเดียวกับ ยูโรป้า ลีก ขณะที่ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก จะถูกลดจำนวนทีมให้เหลือ 32 ทีม และเมื่อจบรอบแบ่งกลุ่ม จะมีการเพลย์ออฟระหว่างทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม UEL 2 กับทีมอันดับ 3 ของกลุ่มยูโรป้า ลีก เพื่อหาทีมเข้าผ่านรอบน็อกเอาต์

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า กล่าวว่า "สำหรับรายการแข่งขันใหม่นี้จะทำให้สโมสรที่เป็นสมาชิกกับ ยูฟ่า มีส่วนร่วมกับเกมระดับยุโรปมากขึ้น จะมีเกมการแข่งขันมากขึ้นสำหรับหลาย ๆ สโมสร"

"การแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นจากการพูดคุยกันระหว่างสโมสรผ่านทางสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายอย่างแท้จริง"

ทั้งนี้ สิทธิ์ในการเข้าแข่งขัน UEL 2 นั้น ทีมจากลีกของประเทศที่มีอันดับต่ำกว่า 15 ลงไป อย่าง สก็อตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ยกเว้นแชมป์ จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกยูโรป้า ลีก 2 เช่นเดียวกับลีกอันดับต้น ๆ อย่างพรีเมียร์ลีก ที่ทีมอันดับ 7 จะถือสิทธิ์ลงแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มทันที

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า คลอดรายการแข่งขันใหม่ เริ่มทำศึกปี 2021 โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 15:19:24 4,997 อ่าน
TOP