เปเล่ หยัน ลิโอเนล เมสซี่ ยังเทียบตนไม่ติด

เปเล่ ยอดตำนานดาวยิง ทีมชาติบราซิล ออกมาชี้ว่าไม่ควรนำ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดัง บาร์เซโลน่า มาเปรียบเทียบกับตนเพราะ กัปตันเจ้าบุญทุ่ม มีทักษะเด่น ๆ เพียงด้านเดียว จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561

เมสซี่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในเส้นทางลูกหนังตลอด 15 ปีกับ บาร์เซโลน่า และสามารถคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ไปถึง 5 สมัย ซึ่ง ดาวเตะอาร์เจนไตน์ มักจะถูกยกไปเปรียบเทียบกับเหล่านักเตะระดับตำนานอย่าง เปเล่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า อยู่เสมอ

และเมื่อถูกถามเรื่องดังกล่าว เปเล่ ก็ได้ตอบว่า "คุณจะเปรียบเทียบได้อย่างไรระหว่างคนที่โหม่งบอลได้ดี และจบสกอร์ด้วยเท้าซ้าย-เท้าขวา (หมายถึงตัวเอง) กับอีกคนหนึ่งที่ยิงด้วยเท้าข้างเดียว มีทักษะเพียงด้านเดียว และโหม่งบอลได้แย่ (หมายถึง เมสซี่) คุณจะเปรียบเทียบกันได้อย่างไร ? ถ้าจะเปรียบเทียบกับ เปเล่ เขาคนนั้นจะต้องยิงได้ดีทั้งเท้าซ้าย-เท้าขวา รวมไปถึงลูกโหม่งด้วย"

"สำหรับผมมองว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก ถ้าคุณถามผมว่าเขาเก่งกว่า เมสซี่ ไหม ? ก็ใช่เขาดีกว่าแน่ ๆ รวมไปถึง ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ และ โยฮัน ครัฟฟ์ พวกเขาก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปเล่ หยัน ลิโอเนล เมสซี่ ยังเทียบตนไม่ติด โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2561 เวลา 14:46:33 6,377 อ่าน
TOP