ไมเคิล โอเว่น ชี้ ถ้า ปอล ป็อกบา ไปอยู่ในมือ 2 กุนซือแห่งยุค ป่านนี้เป็นแข้งเวิลด์คลาสไปแล้ว

ไมเคิล โอเว่น ออกมาติง ปอล ป็อกบา ว่าทุกวันนี้เล่นฟุตบอลได้ไม่ต่างกับเด็กวัยรุ่นอายุ 17-18 ทั่วไป ที่กำลังเป็นวัยเรียนรู้ ทั้ง ๆ ที่ผ่านการเป็นแชมป์โลกมาแล้วแท้ ๆ แต่หากว่ากองกลางพรสวรรค์รายนี้ได้ไปทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คงกลายเป็นแข้งระดับเวิลด์คลาสได้ไม่ยาก จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 13 ธันวาคม 2561

ปอล ป็อกบา กำลังประสบปัญหาฟอร์มหลุดกับ แมนยู และในระยะหลังเขาก็ถูก โชเซ่ มูรินโญ่ จับไปนั่งสำรองบ่อยครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ ไมเคิล โอเว่น มองว่าปัญหาน่าจะมาจากนักเตะที่ไม่ได้อยู่กับกุนซือหรือว่าทีมที่ใช่เสียมากกว่าเลยไม่สามารถดึงเอาศักยภาพของตัวเองออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่

ไมเคิล โอเว่น กล่าวว่า "ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า ปอล สามารถเป็นนักเตะระดับโลกได้แน่ ๆ แต่ว่าะเขาต้องอยู่กับสโมสรที่ถูกต้องหรือว่าทำงานกับโค้ชที่มันใช่ หลัง ๆ มานี้ผมมักจะผิดหวังเสมอเวลาที่ได้เห็นเขาเล่น เพราะว่านักเตะอย่างเขาควรจะเล่นได้ดีในทุกสัปดาห์ ใช่เลย !! นี่ผมกำลังเข้าข้างเขานะ แต่ผมคิดว่าด้วยการทำทีมของผู้จัดการทีมมากกว่าที่ไม่สามารถดึงศักยภาพของเขาออกมาได้อย่างเต็มที่"

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ 2 กุนซือที่ โอเว่น มั่นใจว่าจะสร้าง ป็อกบา ได้แน่นอน

"ผมมองว่าเรื่องนี้ผู้จัดการทีมต้องมีส่วนรับผิดชอบนั่นแหละ เพราะด้วยแนวทางการเล่นหรือว่าระบบต่าง ๆ มันไม่เข้ากับเขาสักเท่าไหร่เลย และอีกอย่างตอนที่แมนยูได้เขามาใหม่ ๆ ผมเห็นว่าพวกเขาพยายามจะหามิดฟิลด์มาเล่นเคียงข้าง ปอล นะ เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุด แต่สุดท้ายมาถึงตอนนี้มันยังไม่มีใครที่ใช่เลย"

 

"จากมุมมองของผมนะ ผมว่ามันน่าหงุดหงิดที่ต้องเห็นนักเตะอย่างเขาทำได้แค่เหมือนกับนักเตะวัยรุ่นอายุ 17-18 ปี ทั่วไปที่กำลังต้องเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่เขาเพิ่งเป็นแชมป์โลกมานะ เพราะว่าในบางจังหวะเขาก็ตัดสินใจได้แย่มากจริง ๆ บางเวลาไม่ต้องโชว์เขาก็เลือกที่จะโชว์จนเสียบอล ผมเห็นหลายครั้งแล้ว"

"และที่ผมกำลังจะบอกคือนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา ถ้าเขาได้ไปอยู่ในมือของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ มันต้องออกมาดีกว่านี้แน่ ๆ เขาจะกลายเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสที่หาตัวจับยากเลยล่ะ" ตำนานสโต๊ก ซิตี้ ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไมเคิล โอเว่น ชี้ ถ้า ปอล ป็อกบา ไปอยู่ในมือ 2 กุนซือแห่งยุค ป่านนี้เป็นแข้งเวิลด์คลาสไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 15:33:46 16,668 อ่าน
TOP